Nội dung thư

Tuesday, April 5, 2016

* Du lịch.

Làng cáo.

Theo International Business Times, khu bảo tồn nhỏ ở làng cáo Zao thuộc tỉnh Miyagi, Nhật chỉ có vài con con cáo sinh sống vào những năm 1990 nhưng hiện nay, đây là nơi cư ngụ của hơn 200 con cáo thuộc 6 loài khác nhau.



Du khách đến thăm khu bảo tồn cáo này được khuyến cáo chỉ nên thả bộ ném thức ăn thay vì lại gần vuốt ve chúng.


Đảo mèo.

Đảo mèo hay còn gọi đảo Aoshima, nằm ở tỉnh Miyazaki, Nhật. Đây là mái nhà của hơn 100 con mèo, đông gấp 6 lần số cư dân sinh sống trên đảo.

Vào tháng 3/2015, nhiếp ảnh gia Thomas Peter của hãng tin Reuters thực hiện bộ ảnh về đời sống của những con mèo trên đảo Aoshima, thu hút sự chú ý của những người yêu động vật, và du khách tới thăm viếng đảo.

Cách đây khoảng 70 năm, những cư dân đầu tiên đến định cư trên đảo đã mang mèo theo để săn chuột cắn phá đồ nghề đánh cá. Người dân yêu mến mèo nên chúng sống thoải mái, sinh sản nhanh, và không phải lo cạnh tranh thức ăn với bất kỳ loài vật nào khác trên đảo đâu.

Đảo heo.

Hòn đảo không có người ở Big Major Cay, thuộc Bahamas, được biết đến với tên gọi đảo heo, do nơi đây có hơn 20 con heo sinh sống và đặc biệt chúng bơi lội rất giỏi.

Theo một số nguồn tin, những con heo may mắn bơi được tới đảo này từ một vụ đắm tàu, hoặc các ngư dân trên một con tàu nào đó thả chúng lên đảo.

Những con heo dần thích nghi với môi trường sống mới, và thường bơi ra nhận thức ăn thả xuống của các đoàn tàu chở du khách đi ngang qua.

Đảo thỏ.

Đảo Okunoshima ở Nhật Bản tập trung hàng trăm con thỏ sinh sống nên còn được gọi là đảo thỏ. Chúng rất thân thiện với con người, thường vây quanh người để đón thức ăn.

Người dân trên đảo Okunoshima cho biết loài thỏ xuất hiện trên đảo vào những năm 1930 - 1945.

Từ năm 2014, nhiều đoạn video ghi hình về đảo thỏ được chia sẻ trên mạng Internet, thu hút sự chú ý của du khách ở khắp nơi. Du khách đến thăm đảo được khuyên không nên mang theo chó, mèo, để tránh gây thương tích cho thỏ ./.

T.H.