Nội dung thư

Monday, January 12, 2015

* PICS:Mỹ khoe hàng loạt vũ khí tối tân tại triển lãm AUSA-2014

Các nhà thầu quốc phòng Mỹ giới thiệu nhiều loại vũ khí tối tân, đặc biệt là biến thể trực thăng tấn công siêu tốc Raider.


AUSA là triển lãm quốc phòng thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Mỹ. Triển lãm này là nơi giới thiệu các loại vũ khí mới nhất của các nhà thầu quốc phòng Mỹ.



Hai quan sát viên đang nghiên cứu các mẫu súng trường tiến công mới. Các loại vũ khí giới thiệu tại triển lãm phần lớn là vũ khí bộ binh.

Một mẫu súng lục có tích hợp kính ngắm quang học khá lạ mắt.


Súng bắn tỉa HISS-XLR có tích hợp kính ngắm ảnh nhiệt ThermoSight, kính ngắm này có thể giúp xạ thủ bắn trúng mục tiêu ở cự ly tới 2.000 mét.


Một số súng bắn tỉa có trang bị kính ngắm tối tân do công ty Flir sản xuất.


Một chiếc xe buýt mini Volkswagen có gắn súng máy chuyên dùng cho lực lượng đặc nhiệm. Nó giúp ngụy trang tốt hơn trong các hoạt động tấn công.


Xe thiết giáp JLTV có thiết kế hầm hố của công ty Oshkosh. Quân đội Mỹ đang dự định sử dụng loại xe thiết này để thay thế cho dòng xe Humvee.


Nguyên mẫu xe chiến đấu bộ binh GCV trang bị tháp pháo điều khiển từ xa Mk38 do tập đoàn BAE Systems phát triển cho quân đội Mỹ.


Các loại đạn tên lửa mới sử dụng cho hệ thống pháo phản lực bắn loạt M270.


Các loại mũ bảo hiểm có gắn kính ngắm quang học, hệ thống camera và radio chiến thuật do công ty Wilcox sản xuất.


Hệ thống kính ngắm quang-hồng ngoại hiện đại theo công nghệ FLIR. Hệ thống này cho phép phát hiện những mục tiêu ngụy trang kỹ càng nhất.


Các loại robot điều khiển từ xa chuyên dùng cho nhiệm vụ do thám, phát hiện mìn do công ty Roboteam sản xuất. Loại robot có thiết kế rất đặc biệt cho phép nó di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau một cách dễ dàng.


Mẫu trực thăng vận tải đa năng V-280 Valor do công ty Bell sản xuất. Nó có thiết kế và vai trò tương tự như quái vật biển MV-22 Osprey.


Mô hình chuẩn trực thăng trinh sát-tấn công tốc độ cao S-97 Raider do công ty Sikorsky phát triển. Nó có thể thực hiện vai trò trinh sát, tấn công kiêm chở quân với tốc độ tối đa tới 400 km/h.



Thứ hai - 05/01/2015 13:37
Tác giả bài viết: Đức Hải (Ảnh: Arms-expo)
Nguồn tin: Zing