Nội dung thư

Wednesday, January 28, 2015

* Du lịch xứ phù tang qua 6 lâu đài tuyệt đẹp

Khi nhắc đến lâu đài, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến những công trình kiến trúc rộng lớn, kiên cố ở các nước phương Tây, tuy nhiên những lâu đài ở Nhật Bản lại mang một dáng vẻ hoàn toàn khác, đó là những tuyệt tác kiến trúc của phương Đông, là sự kết hợp đầy chất thơ của gỗ và đá. Ngày nay ở Nhật Bản còn 100 lâu đài tồn tại, và dưới đây là 6 lâu đài đẹp nhất và nổi tiếng nhất.

1. Lâu đài Himeji



Lâu đài Himeji là một trong những công trình lịch sử quan trọng nhất của Nhật Bản, với kiến trúc xinh đẹp và được bao phủ bằng một màu trắng rực rỡ, Himeji còn được gọi với cái tên "lâu đài Diệc Trắng".



Hijime là hình mẫu điển hình nhất cho phong cách kiến trúc lâu đài ở Nhật Bản với nền móng cao đắp bằng đá, những bức tường quét vôi trắng và chia thành nhiều tầng theo hình chóp.



Mặc dù được xây dựng từ năm 1346, và tồn tại suốt hơn 600 năm qua, lâu đài Himeji vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy của mình. Năm 1993, Himeji đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, đây cũng là "tam đại quốc bảo thành" của Nhật Bản bên cạnh lâu đài Matsumoto và lâu đài Kumamoto.

2. Lâu đài Matsumoto



Lâu đài Matsumoto nằm ở phía tây bắc thủ đô Tokyo, được xât dựng bới phần nền móng bằng đá, bao quanh bởi một con hào lớn. Lâu đài được xây dựng từ năm 1590, các tầng lầu được bọc bởi một màu đen bí ẩn vì vậy còn được mệnh danh "lâu đài quạ đen".



Nét độc đáo của lâu đài Matsumo là được xây dựng trên vùng đất bằng, bên cạnh một đập nước, thay vì trên núi và cạnh sông như thường thấy.

3. Lâu đài Matsua



Đây là lâu đài duy nhất còn lại ở khu vực Sanin trên bờ biển phía Tây Nam của hòn đảo Honshu, Nhật Bản.



Matsue là lâu đài duy nhất không dính đến quân sự, mặc dù nó đã được xây dựng theo phong cách tháp canh phòng thủ truyền thống. Được xây dựng vào năm 1611, nhưng nó đã bị tháo dỡ một phần vào năm 1875. Năm 1950, lâu đài này bắt đầu được xây dựng lại theo nguyên bản ban đầu.



Lâu đài còn được gọi với cái tên là "Tháo đen" do có phần mái màu đen bao trùm lâu đài. Đến đây, du khách có thể tham quan kiến trúc của lâu đài hay các căn cứ, bên cạnh đó, du khách cũng có thể đi thuyền trên các con hào xung quanh tòa lâu đài này.

4. Lâu đài Hikone



Lâu đài Hikone mang đến cho du khách cái nhìn thực tế về nét kiến trúc phức tạp của một lâu đài Nhật Bản trong thời kỳ hoàng kim của đất nước này. Hikone quy tụ tất cả các nét kiến trúc phức tạp từ tất cả các lâu đài trên khắp nước Nhật với khu vườn, cổng thành, gác canh được bảo toàn nguyên vẹn cho đến ngày nay.



Lâu đài Hikone được xây dựng trong vòng 20 năm và hoàn thành vào năm 1622. Đây là nơi ở của lãnh chúa phong kiến Li Daimyo.



Ngày nay khi đến thăm lâu đài, du khách sẽ được đến thăm bảo tàng gần đó và chiêm ngưỡng kho báu của lãnh chúa bao gồm cả áo giáp và các loại nhạc cụ.

5. Lâu đài Hirosaki



Lâu đài Hirosaki nằm trên một đỉnh đồi của thành phố có cùng tên gọi ở miền bắc Nhật Bản. Lâu đài được hoàn thành vào năm 1611, mang phong cách của một pháo đài kiên cố và hào nước sâu bao quanh.



Khi vừa hoàn thiện, lâu đài Hirosaki nổi tiếng với tháp cánh có năm tầng đồ sộ, tuy nhiên sau khi bị phá hủy bởi một trận hỏa hoạn, tháp canh đã được xây lại với 3 tầng và tồn tại kiên cố cho đến ngày nay.



Điểm đặc biệt của Hirosaki là sự quy tụ 2500 cây hoa anh đào, đây là điểm đến thu hút rất đông khách du lịch và là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản mỗi khi xuân về.

6. Lâu đài Kumamoto



Lâu đài Kumamoto được xây dựng vào năm 1600 và là một trong ba tòa lâu đài lớn nhất ở nước Nhật. Lâu đài do tướng quân Kato Kiyomasa xây dựng trong 7 năm.



Lâu đài là nơi ở của các lãnh chúa Hosokawa. Sau nhiều cuộc chinh chiến, nhiều phần của lâu đài bị phá hủy nhưng đến năm 1960 đã được phục chế lại tương đối nguyên vẹn. Bên trong tòa lâu đài là bảo tàng với nhiều hiện vật của lịch sử thành Kumamoto. Trên đỉnh lâu đài, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh thành phố Kumamoto hay các căn cứ lâu đài.



Bao quanh lâu đài Kumamoto có 800 cây anh đào nên thu hút rất đông du khách đến ngắm cảnh vào mùa xuân. Vào mùa thu, tòa lâu đài ấn tượng với những cây hạnh ngân vàng rực