Nội dung thư

Wednesday, November 18, 2015

* Những cung đường tuyệt đẹp phải qua một lần trong đời

Những cung đường xuyên núi, vượt biển, chập chùng những khúc cua tay áo và khung cảnh hùng vĩ là những nơi phượt thủ nào cũng ao ước được tới.


The Valley of Fire ở đèo Nevada là con đường băng qua rất nhiều những khối đá đỏ rực. Khi mặt trời chiếu xuống, khu vực này trông rực rỡ như một chảo lửa.


Cung đường Atlantic ở Nauy chạy qua 7 cây cầu với cảnh Đại Tây Dương ngoạn mục. Vào ngày đẹp trời, bạn còn có thể nhìn thấy cá voi và hải cẩu.


Cung đường Interstate 70 chạy xuyên qua bang Utah (Mỹ) đẹp nhất vào mùa đông, đặc biệt ở đoạn Spotted Wolf Canyon tuyết phủ trắng xóa.


Đèo Oberalp ở Thụy Sỹ chạy qua dãy núi Alps, nằm ở độ cao 2.044 m so với mực nước biển. Con đường chỉ mở vào mùa hè, còn vào mùa đông du khách phải đi bằng tàu.


Đường cao tốc Harakorum là một trong những con đường cao nhất thế giới. Đường chạy qua dãy Karakoram, nối Pakistan và Trung Quốc.


Đường Milford ở New Zealand dài 232 km, chạy xuyên qua công viên quốc gia Fiordland. Đường còn nối với Milford Sound, một trong những bối cảnh của phim Lord of the Rings.


Cung đường Blue Ridge Parkway chạy từ North Carolina đến Virginia, nổi tiếng với cảnh núi non đẹp như tranh vẽ và cao nguyên Appalachian.


Đường hầm qua núi Quách Lượng ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc dài 1,3 km, rộng 3,6 m, được coi là một trong những cung đường tử thần trên thế giới.


Chapman’s Peak Drive ở Nam Phi chỉ dài 8 km, nhưng có đến 114 khúc cua và cho phép du khách ngắm toàn cảnh núi non và biển cả 180 độ.


Con đường tuyệt đẹp Great Ocean Road của Australia chạy dọc bờ biển và qua những địa danh nổi tiếng như Twelve Apostles, nơi xem cá voi, rừng nhiệt đới và những công viên quốc gia.





Col de l'Iseran ở Pháp là con đường cao nhất trên dãy Alps. Đường chỉ mở vào mùa hè và được sử dụng vài lần trong Tour de France.

Đường North Yungas ở Bolivia có phong cảnh ngoạn mục, nhưng được coi là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới do chỉ có một làn đường, khúc cua rất hẹp và vô cùng ngoằn ngoèo.


Đèo Stelvio ở Italy chỉ dài 24 km nhưng có đến 48 đoạn cua tay áo. Đèo cao 2.743 m và có khung cảnh tuyệt đẹp.


Đường cao tốc Hana ở Hawaii chạy dọc bờ biển Maui, gồm 620 khúc cua tay áo và 59 cây cầu. Du khách sẽ có dịp thưởng ngoạn những thác nước, rừng nhiệt đới và đại dương dọc đường đi.


Cung đường Ruta 40 có độ dài 4.828 km, từ miền bắc Argentina đến cực nam của nước này. Đường chạy qua 18 con sông, 20 công viên quốc gia, song song với dãy Andes.


Đường Touge ở Nhật Bản dẫn đến đỉnh Phú Sĩ đẹp như tranh vẽ. Đây vừa là ngọn núi lửa còn hoạt động và cũng là ngọn núi cao nhất đất nước mặt trời mọc.


Cung đường Trollstigen ở Nauy vừa hẹp và dốc, nhưng cho du khách cơ hội ngắm cảnh thác Stigfossen tuyệt đẹp.


Cung đường Jebel Hafeet ở Abu Dhabi chạy trên sườn núi đá vôi hiểm trở Jebel Hafeet, ngọn núi cao thứ 2 Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.


Đường cao tốc vượt biển ở Florida nối đất liền Florida với Florida Keys, gồm 42 cây cầu trên biển, dài 182 km. Đến đây du khách sẽ có cảm giác đang lái xe trên mặt biển, đẹp nhất là khi bình minh và hoàng hôn.


Cung đường Byway 163 trải dài từ biên giới Arizona qua Monument Valley ở Utah (Mỹ). Đường dài 72 km, với khung cảnh đá đỏ và sa mạc mênh mang.