Nội dung thư

Thursday, December 15, 2016

* TỐI TÂN Bên trong bệnh viện 5 sao hiện đại nhất Việt Nam

Bên trong bệnh viện 5 sao hiện đại nhất Việt Nam
Không chỉ có phòng ốc đẹp và dịch vụ chuyên nghiệp mà Vinmec còn đầu tư hàng trăm tỷ đồng máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất phục vụ người bệnh.


Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec hiện đại nhất Việt Nam tọa lạc tại khu đô thị Times City, 458 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với tổng diện tích lên tới 24.670m2.



Vinmec có gần 30 chuyên khoa cùng nhiều trung tâm hỗ trợ chuyên ngành và công nghệ cao. Đây là một trong những nơi có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ và chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.



Bệnh viện có hai tầng hầm và 7 tầng cao. Không khí trong và ngoài bệnh viện luôn thoáng mát, tỏa mùi thơm đặc biệt.



Tòa nhà được xây dựng hình chữ H để mỗi phòng bệnh đều có thể nhìn ra ngoài trời, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Hệ thống kính được sử dụng nhiều tạo ánh sáng cho tất cả các phòng, lối đi. Hệ thống phòng được trang bị đồng bộ với hệ thống màng lọc chuyên dụng đảm bảo môi trường trong sạch.



Lối vào các phòng khám sạch sẽ, long lanh. Hệ thống cửa, trần, sàn nhà cũng được sử dụng các chất liệu 'xịn' và trang trí bóng bẩy.


Khu vực dành cho bệnh nhân nhí được trang trí các hình vẽ động vật và cỏ cây hoa lá sinh động.


Việc đặt lịch khám chữa bệnh hợp lý theo lịch hẹn nên dù đông vẫn không bị vạ vật, chen lấn chờ đợi.


Giữa các khu vực, các phòng được bảo mật nghiêm ngặt. Chỉ có bệnh nhân và người nhà mới có thể đi lại thuận tiện, qua cửa phải sử dụng mật khẩu để mở.



Nhiều thiết bị máy móc phục vụ khám chữa bệnh hiện đại nhất nhập khẩu từ Đức, Mỹ, Nhật, Thụy Sĩ trị giá hàng chục tỉ đồng, hoặc hàng trăm tỉ đồng cũng xuất hiện tại đây. Trong ảnh là thiết bị nội soi phòng mổ OR1 của hãng KARL STORZ – Đức hiện đại nhất hiện nay trên thế giới, cho phép mổ nội soi tiêu hóa, gan mật, tiết niệu, sản phụ khoa, khớp, tai mũi họng....


Thiết bị cho phép thực hiện hội chẩn quốc tế trong quá trình phẫu thuật nhờ hệ thống telemedicine nối mạng toàn cầu khi cần thiết. Với công nghệ truyền dữ liệu riêng biệt này nó có thể tường thuật trực tiếp các ca mổ nội soi. Từ đây có thể kết nối với TP.HCM hoặc bất kỳ nơi nào trên thế giới để các bác sĩ, chuyên gia có thể trao đổi, nhờ hỗ trợ về chuyên môn để kịp thời xử lý các tình huống một cách nhanh và chính xác nhất trong quá trình ca mổ đang diễn ra.


Hệ thống OR1 còn có thêm khe cắm thiết bị của Apple như Iphone, Ipod giúp các bác sĩ có thể nghe nhạc để giảm bớt căng thẳng trong khi đang thao tác phẫu thuật.



Máy chụp cộng hưởng từ MRI (MAGNETOM SKYRA 3Testla) là hệ thống 3 Testla đầu tiên trên thế giới với công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến nhất, cho phép chụp nhiều bộ phận trên cơ thể bệnh nhân trong cùng một thời điểm với thời gian ngắn hơn và chất lượng hình ảnh hoàn hảo, mang lại sự an toàn tối đa cho bệnh nhân. Đây là loại máy đầu tiên ở Việt Nam có khoang máy mở rộng 70cm, tạo điều kiện thoải mái cho bệnh nhân lúc chụp, đặc biệt đối với các bệnh nhân mắc chứng sợ không gian hẹp. Máy có thể phát hiện các tổn thương nhỏ nhất, phân biệt các khối u lành và ác tính với độ chính xác cao, giúp các bác sĩ thăm khám toàn diện từ thần kinh, tim, các loại tổn thương mạch máu, vùng bụng, chấn thương, ung bướu, nhi khoa.


Tại khoa Tim mạch của bệnh viện còn có nhiều hệ thống máy chụp chiếu hiện đại. Bên trong là máy chụp cắt lớp đa dãy, sử dụng tia X kết hợp cùng với máy cộng hưởng từ ở phòng khác để chẩn đoán hình ảnh. Phía ngoài là máy CT Scanner hiện đại đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thăm khám lâm sàng, giúp nhau bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh.



Thiết bị chụp mạch 2 bình diện (ARTIS ZEE BIPLANE) là hệ thống Chụp mạch máu số hóa xoá nền DSA 2 bình diện phiên bản mới nhất tại Việt Nam. Hệ thống DSA 2 bình diện cho phép thực hiện các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị can thiệp tim, mạch máu… Thời gian thao tác nhanh, giúp giảm thiểu liều chiếu xạ cho người bệnh.



Trung tâm U bướu và xạ trị Vinmec sắp đưa vào sử dụng máy xạ trị Clinac iX của Vinmec là thế hệ máy gia tốc cao cấp thực hiện các kỹ thuật điều trị xạ trị hiện đại nhất như: SmartBeam™ IMRT xạ trị điều biến cường độ (IMRT); IGRT – xuất liều IMRT không cần giữ nhịp thở; RapidArc™ (VMAT) xạ trị điều biến liều theo thể tích.


Đặc biệt hệ thống Kilo Electron Volt Cone-Beam CT đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được các bác sĩ ở đây gọi là nghệ thuật của công nghệ xạ trị. Chiếc máy trị giá 5 triệu USD này có thể xác định tâm chiếu ngay tại nơi điều trị, nó dùng chùm tia X có năng lượng thấp, tăng được độ phân giải và độ sắc nét của hình ảnh, đồng thời giảm được liều chiếu cho bệnh nhân, ngoài ra có thể giúp bác sĩ tăng độ chính xác của định vị đặc biệt là định vị tâm chiếu online, nâng cao được hiệu quả điều trị, giảm thời gian chiếu tia, giảm được phơi nhiễm cho bệnh nhân và cải thiện được chất lượng cuộc sống.


Bác sĩ Đoàn Trung Hiệp, trung tâm nghiên cứu ung thư cho biết, không chỉ máy móc được đầu tư hiện đại, có những phần mềm để cài vào máy vi tính cũng lên tới hàng chục tỷ đồng. Tại đây còn sử dụng một phần mềm mang tên Eclipse bản 13.0 hiện đại nhất thế giới hiện nay, nó có thể vẽ giả lập kế hoạch để cho máy chiếu xạ kết hợp tìm ra u hoặc hạch di căn. Do máy xạ trị không thể biết đâu là hạch, u, hay động mạch chủ.. từ hình 3D này sẽ tái tạo lại, sau đó cài đặt các trường chiếu các liều vào tránh các mô xung quanh rồi tập trung chiếu xạ vào vị trí cần điều trị một cách chính xác.


Thiết bị y tế chủ yếu nhập khẩu từ Đức, còn bề mặt tường các phòng điều trị, phẫu thuật theo kiểu Hàn Quốc, chất liệu bằng thép, có thể kháng khuẩn, mọi dung dịch hay hóa chất bẩn bắn lên tường có thể lau sạch dễ dàng.



Khoa Hồi sức tích cực hiện mở 22 giường được chia làm 2 khu hồi sức ngoại và nội. Những người bệnh có bệnh lý nặng, sau phẫu thuật lớn cần phải theo dõi, chăm sóc tích cực sẽ được chuyển tới đây để điều trị, chăm sóc đặc biệt.



Tại Khoa Hồi sức tích cực, người bệnh luôn được theo dõi, chăm sóc và điều trị liên tục, tích cực bởi nhóm các bác sĩ, điều dưỡng thường trực 24/24h và được hỗ trợ bởi nhiều thiết bị máy móc hiện đại như monitor trung tâm, máy thở, máy lọc máu, bơm tiêm điện, máy truyền dịch …



Phòng điều trị đặc biệt sau sinh: Các em bé bị vàng da hoặc sinh non sẽ được chăm sóc đặc biệt trong các lồng kính tại đây. Phòng sử dụng nguồn chiếu sáng đặc biệt sử dụng ánh sáng có bước sóng đặc biệt. Năng lượng ánh sáng xuyên qua da biến đổi các phân tử Bilirubin gián tiếp độc hại cho não của trẻ thành các chất có thể đào thải ra ngoài qua gan, thận.


Bệnh viện có đội ngũ nhân viên liên tục chăm sóc, lau chùi đảm bảo không một vết bụi bẩn.