Nội dung thư

Monday, June 9, 2014

* TÀU ĐỔ BỘ NHẬT CHỞ HÃI QUÂN MỸ , ÚC , NHẬT ĐẾN ĐÀ NẴNG .

TTO - Với chương trình đối tác Thái Bình Dương 2014, sáng nay 6-6, tàu đổ bộ JS Kunisaki thuộc lực lượng Tự vệ Hàng hải Nhật Bản cùng với các thủy thủ đoàn đa quốc gia gồm hải quân các nước Mỹ, Úc và Nhật Bản đã cập cảng Tiên Sa.

Đại diện chính quyền TP Đà Nẵng đón đoàn tại cảng Tiên Sa Đà Nẵng sáng 6-6

Ngay khi cập cảng, đoàn bắt đầu các hoạt động tại khu vực miền Trung (VN) trong một chương trình hợp tác y tế kéo dài đến 9 ngày với sự tham gia của hơn 400 người.

>> 3 tàu lực lượng tự vệ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng
>> Ba tàu Lực lượng Tự vệ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng
>> Tàu cảnh sát biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

Theo đó các thủy thủ đoàn đa quốc gia sẽ tổ chức và tham gia một loạt các Hội thảo liên quan đến vấn đề cấp cứu, chăm sóc các chấn thương trên chiến trường; về chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân bỏng, nhiễm khuẩn, an toàn trong truyền máu… diễn ra tại các bệnh viện lớn ở Đà Nẵng. Ngoài ra các lực lượng hải quân đa quốc gia này còn một hoạt động rất có ý nghĩa đó là tham gia nâng cấp, sửa chữa trạm Y tế ở phường Hòa Quý (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), cũng như tham gia các hoạt động giao lưu thể thao, âm nhạc với sinh viên, người dân địa phương.

Ra đời ngay sau thảm họa sóng thần 2004 tàn phá nặng nề nhiều khu vực tại Đông Nam Á, chương trình đối tác Thái Bình Dương có trách nhiệm thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo do quân đội chỉ huy để đối phó với các thảm họa do thiên tai gây ra. Sau hơn 10 năm ra đời đến nay chương trình đối tác Thái Bình Dương đã cung cấp hoạt động chăm sóc y tế thật sự cho khoảng 250.000 bệnh nhân cũng như hoàn thành 170 dự án xây dựng, giúp phát triển hạ tầng khắp nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Đ.NAM
Nguồn: tuoitre.vn


.Lực lượng của Nhật Bản, Mỹ và Australia đến Việt Nam.
nhk-Quân đội Nhật Bản, Mỹ và Australia vừa đến Việt Nam trong hoạt động giao lưu quốc phòng với quân đội Việt Nam.

Tàu vận tải mang tên Kunisaki của Lực lượng Phòng vệ trên biển Nhật Bản vừa cập cảng Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam hôm nay 6/6. Tàu chở theo 190 nhân viên của Lực lượng Phòng vệ và 140 binh sĩ của quân đội Mỹ và Australia.

Chuyến thăm nằm trong khuôn khổ hoạt động nhân đạo thường niên do Mỹ chỉ huy có tên gọi Đối tác Thái Bình Dương, nhằm thúc đẩy giao lưu quốc phòng với các nước Đông Nam Á. Nhân viên và binh sĩ 3 nước bắt đầu 10 ngày hoạt động với các binh sĩ Việt Nam, trong đó có hoạt động về y tế, thể thao, để tăng cường hợp tác.

Lần giao lưu này không bao gồm diễn tập quân sự chung, nhưng Việt Nam dường như hy vọng tận dụng cơ hội để chứng tỏ cho Trung Quốc thấy quan hệ thân thiết của nước này với Nhật Bản, Mỹ và Australia. Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ trên biển của Nhật Bản, ông Matsui Yoichi nói rằng, hoạt động giao lưu lần này rất quan trọng trong việc xây dựng lòng tin với Việt Nam.
yata
__._,_.___

Posted by: Yasushi Takasaki <thaik3@gmail.com>