Nội dung thư

Thursday, June 19, 2014

* Làm Giàu Là Vinh Hoa… Đi Sống Ở Nước Ngoài

Monday, 16 June 2014 07:20 Written by Dr.Tristan Nguyễn


Làm Giàu Là Vinh Hoa… Đi Sống Ở Nước Ngoài, thứ nhất là được sống ở nước Mỹ, thứ nhì là được sống ở nước Gia Nã Đại, và thứ ba là được sống ở nước Úc Đại Lợi. Quả thật phải nói cho đúng là “Làm Giàu Là Vinh Hoa/To Get Rich Is Prosperous”, chứ không được xảo biện giả dối nói là “Làm Giàu Là Vinh Quang/To Get Rich Is Glorious” theo kiểu nói hàm hồ ẩn chứa nhiều mưu đồ xấu của Đảng Tàu Cộng do Đảng Trưởng Đặng Tiểu Bình tuyên bố vào năm 1978 khi họ Đặng đã cho phép toàn đảng cộng sản ở Hoa Lục uống một liều thuốc Tư Bản cực kỳ bổ dưỡng để cho đất nước Hoa Lục và con người đảng viên Tàu Cộng đã từng chịu đựng nghèo đói quá lâu,

thì bây giờ được cho phép làm giàu. Làm giàu nhanh, làm giàu bằng mọi cách kể cả những cách không chính đáng, như vậy thì không thể nói “Làm Giàu Là Vinh Quang” như hai đảng Tàu Cộng và Việt Cộng đã từng ca ngợi sự cưỡng bức người dân làm việc “Lao Động Là Vinh Quang” trong một cách tuyên truyền cũng rất hồ đồ để bóc lột sức lao động của cả hai người dân Hoa Lục và người dân Việt Nam. Move uphttp://i.forbesiSau khi Đặng Tiểu Bình đã cho toàn Đảng Tàu Cộng uống một liều thuốc Tư Bản bổ dưỡng thì những người đảng viên Tàu Cộng ở Hoa Lục đủ sức làm giàu và muốn làm giàu càng nhanh càng thoả mãn ước muốn, nhưng họ phải làm thế nào? Trên thực tế họ phải làm gì để trở thành những triệu phú, những tỉ phú đô la Mỹ ở tại Hoa Lục? Bởi vì đảng viên Tàu Cộng được cho phép làm giàu trước những thành phần người dân khác trong xã hội Hoa Lục nên điều-kiện-ắt-có-và-đủ phải là đảng viên Tàu Cộng và chức vụ trong đảng, trong chính quyền càng lớn thì càng ưu tiên được làm giàu trước. Lẽ dĩ nhiên dễ hiểu là để giữ gìn cái danh tiếng đảng viên cộng sản thần thánh luôn luôn trong sạch thì những người cầm quyền đảng và chính quyền phải tránh mặt để cho thân nhân của mình đứng tên trong những hội đồng quản trị của các công ty tư nhân cũng như công ty quốc doanh tại Hoa Lục. Thông thường một CEO/Tổng Giám Đốc của một công ty tư nhân hay một CEO/Tổng Giám Đốc của một công ty quốc doanh để trở thành triệu phú Hoa Lục.

Hoa Lục là một đất nước đang phát triển cho nên công việc qui hoạch xây dựng, buôn bán nhà đất ở các khu vực đô thị chắc chắn là một kỷ nghệ tạo ra những khối tiền kếch sù; vì thế những đảng viên hoặc thân nhân của đảng viên Tàu Cộng muốn trở thành tỉ phú đô la thì phải làm chủ những công ty địa ốc phát triển gia cư, cao ốc chung cư ở các thành phố mới. Dĩ nhiên không phải chỉ có kỷ nghệ địa ốc là tạo ra khối tiền khổng lồ, mà những kỷ nghệ khác như gia công sản xuất hàng tiêu dùng xuất khẩu, khai thác dầu thô và khí đốt, kể cả khoáng sản quí hiếm, điện thoại viễn thông, điện tử kỷ thuật cao,công ty thương nghiệp, vân vân…tất cả những kỷ nghệ quan trọng cho một nước đang phát triển mạnh như Hoa Lục thì đều có khả năng tạo ra vô số tiền, và những người đứng đầu những kỷ nghệ này đều là đảng viên Tàu Cộng cao cấp hoặc là họ đứng phía sau bảo hộ cho thân nhân của họ hoạt động làm giàu. Người ta có thể nói một cách chính xác, không chua ngoa xuyên tạc là mấy trăm triệu phú và tỉ phú Hoa Lục hiện nay chính là những đảng viên Tàu Cộng cao cấp hoặc là thân nhân trong gia đình của họ đứng tên thay thế.

Nếu người ta so sánh những người giàu ở các nước Tây Phương và những người giàu ở Hoa Lục, thì tất cả họ đều có nhiều điểm giống nhau trong lối sống xa xỉ, phung phí, khoe của, và tách rời đám đông nghèo khổ thiếu thốn hơn họ. Tuy nhiên, Người Hoa Lục Giàu cũng có những điều khác với những Người Mỹ Giàu và Người Tây Âu Giàu, nhất là những Người Mỹ Giàu và Người Tây Âu Giàu thì hoàn toàn làm chủ các công ty hoàn toàn tư nhân quản trị; còn ở Hoa Lục đã có tiếng là “tư nhân hoá” nhưng các công ty tư nhân này không hoàn toàn tư nhân quản trị, vì vẫn còn có sự hổ trợ, chỉ đạo kín đáo của đảng viên Tàu Cộng. Sự khác biệt này rõ ràng là phải kể ra những Người Hoa Lục Giàu đứng đầu các công ty quốc doanh ở Hoa Lục, bởi vì ở Mỹ và Tây Âu không có các công ty quốc doanh. Nhất là trong lãnh vực kinh doanh nhà đất bất động sản khi Đảng Tàu Cộng chính là “Người Chủ Nhà Đất Của Hoa Lục”. Quả thật có một điều rất rõ rệt mà mọi người đều nhận thấy là hầu hết những triệu phú và tỉ phú Hoa Lục đều có những quan hệ mật thiết với Đảng Tàu Cộng, hay nói một cách khác là Đảng Tàu Cộng là một đảng của Người Giàu Hoa Lục. Chính vì thế mà cái hiện tượng Người Giàu Hoa Lục đã đang bỏ đất nước Hoa Lục để đi nước ngoài định cư tiếp tục cuộc sống đầy đủ sung sướng khiến cho người ta rất ngạc nhiên.

Người ta đã không để ý nhiều về việc xuất cảnh để định cư ở nước ngoài của người Hoa Lục Giàu, vì đó là quyền tự do cá nhân di chuyển và lựa chọn nơi sinh sống. Hơn nữa việc xuất nhập cảnh định cư nước ngoài của Người Hoa Lục Giàu được thực hiện qua các thủ tục hợp pháp thì một cách tự nhiên người ta không phải phí công tốn sức tìm hiểu thêm làm gì, nhưng vấn đề di cư ra nước ngoài sinh sống của Người Hoa Lục Giàu đã đang liên tục kéo dài nhiều năm và càng ngày càng thêm nhiều người muốn ra đi, khiến cho người ta phải thắc mắc và không thể bỏ qua. Tục ngữ có câu “Đất Lành Chim Đậu”, như vậy câu tục ngữ này có ý nghĩa ngược lại là “đất dữ thì chim bay đi chỗ khác”, và nó diễn tả rất đúng với hoàn cảnh đất nước Hoa Lục dưới sự cai trị độc tài của Đảng Tàu Cộng từ trước tới nay. Ngay từ những năm đầu của thời kỳ Mở Cửa và Cải Cách kinh tế của Đặng Tiểu Bình trong mười năm 1980 -1990, người ta đã chứng kiến một số rất đông sinh viên Hoa Lục đi du học nước ngoài, rồi ở lại luôn không trở về nước sau khi đã tốt nghiệp. Trong trường hợp “đất dữ không thể cải tạo được cho trở nên đất lành, thì Đàn Chim Hoa Lục cứ tiếp tục bay đi tìm chỗ khác để nương thân”, và Đàn Chim Hoa Lục kể từ năm 1990 cho tới bây giờ tháng Sáu năm 2014 hiện vẫn còn tiếp tục bay khỏi Hoa Lục để đi sống ở các nước Mỹ, Gia Nã Đại, Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan. Đàn Chim Hoa Lục bay đi di cư ở xứ người càng ngày càng đông gồm đủ các hạng loại trí thức và chuyên nghiệp cao cấp tiêu biểu như kỷ sư, bác sĩ, kế toán, chuyên viên điện toán, luật sư, vân vân… dĩ nhiên tất cả những loại người này đều là Người Hoa Lục Giàu.

Khi người ta quan sát tình hình xã hội Hoa Lục và hiện tượng di cư ra nước ngoài bằng những thủ tục xuất nhập cảnh hợp pháp của Người Hoa Lục Giàu luôn luôn ghi nhận sự có mặt của những gia đình người Hoa Lục Triệu Phú và Tỉ Phú từ giả quê hương mấy ngàn năm văn hiến của họ để đi sống nơi xứ lạ quê người. Trong bài viết này chỉ nói tới những Người Hoa Lục Giàu đi di cư hợp pháp, nên xin được miễn bàn tới con số hàng ngàn Người Hoa Lục Giàu đã rời khỏi Hoa Lục với số tiền lên tới hàng triệu hàng tỉ đô la một cách bất hợp pháp. Người ta đã nhận thấy rất rõ ràng là không có một quốc gia nào trên thế giới này như Hoa Lục dưới sự cai trị độc tài của Đảng Tàu Cộng có một số lượng quá đông cán bộ viên chức chính phủ và đảng viên của một đảng phái chính trị độc quyền được tham nhũng quá nhiều tiền rồi được bỏ trốn an toàn ra nước ngoài sống đầy đủ an dưỡng sung sướng cho bản thân và vợ con.

Người ta nhận thấy rõ những sinh hoạt xã hội Hoa Lục đã đang thay đổi quá nhanh và xảy ra song song với những sự rủi ro, những việc bất trắc, và những điều bất định của một thể chế chính trị tự bản thân của nó đang phải ra hết sức để kìm kẹp khống chế xã hội Hoa Lục, thì rất rõ ràng là cái chính thể này đã đang tạo ra một áp lực tâm lý quá lớn đè nặng lên trên toàn thể Người Dân Hoa Lục. Kể từ năm 1980 cho tới nay Đảng Tàu Cộng đã và vẫn còn đang cho phép đảng viên Tàu Cộng làm kinh tế, ưu tiên được làm giàu trước hơn các thành phần xã hội khác ở tại Hoa Lục cho nên đa số các đảng viên Tàu Cộng đã bị nhiễm căn bệnh di truyền tham nhũng kinh niên hiện nay không thể cứu chữa được. Ở tại Hoa Lục bây giờ vấn đề cán bộ đảng viên Tàu Cộng tham nhũng và làm giàu bất chính vẫn còn là một vấn đề xã hội có tính chính trị rất nghiêm trọng, bởi vì cái cơ cấu tổ chức của chính thể và của tổ chức đảng Tàu Cộng làm phát sinh ra một loại “đặc chủng tham quan ô lại kiểu mới thời đại Tàu Cộng”; hơn nữa, cái loại Đặc Chủng Tàu Cộng này cũng làm cho cái hố ngăn cách giàu-nghèo càng ngày càng rộng ra thêm. Quả thật cái chính thể Tàu Cộng đã đang tạo ra một tình trạng chênh lệch quá lớn trong sự phân bố tài sản trong nhân dân Hoa Lục, và một tình trạng bất công xã hội khi mọi người dân Hoa Lục đã không có được những cơ hội phát triển đồng đều như nhau.

Trong vòng hai năm từ 2012 đến 2013con số thống kê tỉ lệ phần trăm của những Người Hoa Lục Giàu Nhất đã di cư, hoặc đang làm thủ tục di cư ra nước ngoài thông qua cách thức và thể lệ định cư đầu tư kinh doanh đã tăng vọt từ 6.7% đến 64% . Những Người Hoa Lục Giàu Nhất này mang theo họ một số tiền khoảng chừng 658 tỉ đô la đã được kín đáo cất giữ dưới nhiều hình thức tài sản khác nhau ở trong nước nơi họ tới định cư. Người ta cũng được biết là số tiền này tương đương bằng 30% lợi tức năm tài chánh 2013 của nước Hoa Lục. Trong năm 2013 có hơn 152000 Người Hoa Lục Giàu đã nhận được giấy chứng nhận là Thường Trú Nhân ở bốn nước Mỹ, Gia Nã Đại, Úc Đại Lợi, và Tân Tây Lan do các nước sở tại cấp.

Tại sao Người Hoa Lục Giàu đã và đang còn muốn di cư rời khỏi Hoa Lục để đi định cư ở một nước thuộc Thế Giới Tự Do? Có lẽ câu hỏi này có vẻ ngu ngơ ngớ ngẩn, bởi vì được định cư sinh sống bình yên ở một nước tự do luôn luôn là một ước muốn tha thiết của mọi người đang phải sống chịu đựng trong một nước bị cai trị bởi độc đảng chính trị độc tài. Trên thực tế ở tại Hoa Lục thì những Người Hoa Lục Giàu đều có được nhiều tự do, nhiều quyền lợi, và cuộc sống hàng ngày của họ cũng đầy đủ sung sướng hơn đa số người Dân Hoa Lục Bình Thường. Thế thì tại sao họ vẫn muốn đi khỏi một nơi đã từng giúp cho họ làm giàu nhanh, làm giàu dễ dàng hơn những người không có được các điều kiện và cơ hội do cái guồng máy cai trị ban phát như họ. Khi xem xét kết quả của các cuộc điều tra nguyên nhân khiến cho Người Hoa Lục Giàu bỏ nước ra đi một cách hợp pháp đàng hoàng bằng máy bay không ai dám ngăn cấm họ, thì người ta được biết là họ muốn tìm tới ở một nước có một nền giáo dục tốt hơn cho con cháu của họ học hành, một hệ thống bảo hiểm chăm sóc sức khoẻ tốt hơn, một bầu không khí trong sạch hơn để cho họ hít thở, một hệ thống cung cấp thức ăn thức uống được kiểm soát an toàn, một hệ thống giao thông có luật lệ rõ ràng; những thứ này ở Hoa Lục hiện đang rất xấu thí dụ như bầu không khí và môi trường sinh sống bị ô nhiễm quá nặng và thức ăn thức uống làm tại Hoa Lục không được an toàn vì thường thường bị nhiễm độc.

Tuy nhiên còn có một nguyên nhân chính tế nhị hơn mà họ đã tránh không nói tới là “họ phải di cư để bảo vệ cho khối tài sản kếch sù của họ được mang theo làm vốn đầu tư kinh doanh ở nước ngoài”. Bây giờ cái khối tài sản này chưa được truy cứu xem nó có phải là “Tiền Dơ Bẩn” hay không, cho nên người chủ vẫn có quyền sử dụng nó để tiếp tục đầu tư kinh doanh, mua nhà cửa đất đai ở nước mới tới định cư. Một cách mỉa mai, cái nguyên nhân “di cư để bảo vệ tài sản”của Người Hoa Lục Giàu xét ra rất chính đáng và hợp pháp. Mặc dù gần như tất cả họ đã làm giàu nhanh và làm giàu rất dễ dàng bởi vì họ đã có “móc nối làm ăn” với cán bộ đảng viên Tàu Cộng tham nhũng, trong khi luật pháp Tàu Cộng chưa chứng minh được là họ có “Tiền Dơ Bẩn”, thì họ phải mang nó đi ra khỏi Hoa Lục càng sớm càng tốt. Khi phân tích tới nguyên nhân tế nhị thầm kín này người ta hiểu được tại sao liên tục trong những năm 2010, 2011, 2012, 2013, và 6 tháng đầu năm 2014 số Người Hoa Lục Giàu có tài sản trong khoảng tối thiểu là 2 triệu đô la cho tới trên 20 triệu đô la đều nộp đơn xin di cư để đầu tư kinh doanh ở nước ngoài. Rõ ràng đây là một cuộc di cư liên tục kéo dài nhiều năm của Người Hoa Lục Giàu trong lịch sử hiện đại của Hoa Lục dưới sự thống trị độc tài của một đảng chính trị Tàu Cộng.

Vấn đề di cư liên tục nhiều năm ra nước ngoài sinh sống của Người Hoa Lục Giàu cũng đã gây ảnh hưởng tâm lý nặng nề lên dân chúng Hoa Lục, và chuyện đi định cư ở nước ngoài đã trở thành một vấn đề chính trị xã hội Hoa Lục rất nghiêm trọng trong thời gian này, bởi vì dân chúng Hoa Lục đã nhận xét rằng cái chế độ và cái Đảng Tàu Cộng đã tạo điều kiện và cơ hội cho Người Hoa Lục Giàu có được rất nhiều tiền, rồi bây giờ cũng tạo điều kiện và cơ hội để cho họ được đi ra nước ngoài tiếp tục sống đầy đủ sung sướng. Dân chúng Hoa Lục đã nghĩ một cách đơn giản là cái guồng máy cai trị của Tàu Cộng đã tạo ra sự bất công trong xã hội Hoa Lục và họ kết án Người Hoa Lục Giàu là không yêu nước Hoa Lục Xã Hội Chủ Nghĩa của họ (!)

Khi xem xét vấn đề Người Hoa Lục Giàu di cư ra nước ngoài sinh sống thì nhận thấy có nhiều nguyên nhân thường tình của người giàu như là muốn có được “cái gì cũng phải tốt hơn cái hiện có”; tuy nhiên, cũng còn một nguyên nhân rất quan trọng sẽ bị thiếu sót nếu không được đề cập tới là “cái chính sách bành trướng gây chiến tranh trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á hiện nay của Đảng Tàu Cộng”. Dĩ nhiên là Người Hoa Lục Giàu phải cảm thấy bất an và rất lo lắng khi những người cầm quyền cai trị Hoa Lục có thái độ hiếu chiến hung hăng gây sự với những nước láng giềng. Họ đã nhận thấy các chính sách của chính phủ và của đảng cầm quyền có dấu hiệu bất trắc, có tính cách thay đổi giai đoạn, có nhiều tính chất rủi ro, và nhất là cái thứ luật lệ bảo vệ tài sản tư nhân ở Hoa Lục được xét ra là không có tính cách minh bạch chặt chẽ. Chính cái nguyên nhân quan trọng này đã thực sự làm cho Người Hoa Lục Giàu rất sợ hãi, nên họ quyết định phải đi khỏi Hoa Lục càng sớm càng tốt. Bây giờ xét riêng cái Đảng Việt Cộng đang cai trị độc tài ở Việt Nam, một đảng cầm quyền bắt chước làm theo mọi thứ giống hệt như Đảng Tàu Cộng, nếu người ta nói Việt Cộng là một bản sao chép của Tàu Cộng hoặc là Đảng Tàu Cộng và Đảng Việt Cộng là một bọn “Anh Em Trong Gia Đình” cũng không sai. Như thế thì cả bọn anh em, Người Việt Cộng Giàu có đang bắt chước Người Hoa Lục Giàu vinh hoa đã đang di cư đi ra nước ngoài sinh sống hay không? Nếu đã hỏi thì người ta phải có câu trả lời xác đáng. /.


Dr.Tristan Nguyễn
San Francisco, 14/06/2014