Nội dung thư

Monday, August 4, 2014

* Bộ ảnh Tuổi Thơ các nước trên thế giới

Hãy tạm gác qua những trăn trở, mệt mỏi, lo toan mà ngắm nhìn những khoảnh khắc tuổi thơ để nhớ rằng: “À thì ra… mình đã có một thời vô lo, hồn nhiên như thế”
Nếu một lần để ý, bạn sẽ nhận ra ở trẻ thơ những khả năng tưởng tượng gần như không giới hạn. Dù gia đình có khá giả hay thiếu thốn, dù nền văn hóa ở mỗi địa phương có khác nhau, thế nhưng, với những đứa trẻ, vẫn không là vấn đề khó khăn để có thể tự tìm cho mình những niềm vui.



Và nếu một ngày được nói về tuổi thơ, bạn sẽ kể những điều gì? Là những trò chơi tụm năm tụm bảy không bao giờ biết mệt, là những trưa hè trốn ngủ trưa mà chạy rong cùng lũ bạn, hay những lần tắm mưa đến bị cảm nhưng vẫn canh mưa mà lao đầu chạy ra không ngần ngại… Đó là những kí ức tuổi thơ mà có lẽ không một ai có thể quên được dù có bước qua bao nhiêu cái xuân xanh.

Những hình ảnh vui chơi đầy vô tư, tinh nghịch của trẻ thơ ở các nước đã được một nhiếp ảnh lưu lại cực kì tinh tế và có thể chạm đến cả một khoảng trời kí ức mang tên “thời ấu thơ” của từng người. Và ở cái thời công nghệ tiên tiến, vây quanh là máy móc, là chuyện áo cơm gạo tiền, thì quả thật, những khoảnh khắc đầy vô tư này đã thật sự khiến chúng ta phải lặng người mà suy ngẫm.

Hãy tạm gác qua những trăn trở, mệt mỏi, lo toan mà ngắm nhìn những khoảnh khắc tuổi thơ để nhớ rằng: “À thì ra… mình đã có một thời vô lo, hồn nhiên như thế”

Việt Nam

Thái Lan


Indonesia



Có thể cùng thuộc khu vực Đông Nam Á, nên những niềm vui của những đứa trẻ ở Việt Nam, hay ở Indonesia, Thái Lan,… đều có những nét tương đồng và thân quen đến kì lạ.
Myanmar

India



Nga


Burkina Faso

Tajikistan

Ghana


Estonia

Nam Phi


Peru

Ethiopia

Italy

Israel

USA

Uganda

Romania



Nguồn: Yan News