Nội dung thư

Sunday, August 16, 2015

* Mù Cang Chải rực rỡ trên website du lịch hàng đầu nước Mỹ

KIỀU CHÂU

07:58 08/08/2015
BizLIVE -
Những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa được trang When on earth (Mỹ) ca ngợi là có thể khiến bất kỳ du khách nào cũng phải thổn thức bởi vẻ đẹp ngoạn mục, tinh tế nhất thế giới.



Du khách sẽ bị ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp rực rỡ, hoàn hảo của ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đặc biệt là vào mùa lúa chín.
Theo miêu tả của When on earth, Mù Cang Chải nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, trên độ cao 1.000m so với mực nước biển. Mù Cang Chải không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi cảnh quan kỳ vĩ mà còn bởi bản sắc văn hóa độc đáo.
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nằm trải rộng trên diện tích hơn 2.300ha, nhưng tập trung nhiều nhất ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình và Chế Cu Nha. Đây là nơi canh tác lúa nước của người Mông và cũng là minh chứng cho sự sáng tạo trong việc canh tác lúa nước thích ứng với điều kiện khí hậu, đất đai và thủy lợi của đồng bào dân tộc miền núi.

Nguồn ảnh: amazingplacesonearth.com

Nguồn ảnh: talkvietnam.com

Để có những thửa ruộng bậc thang, người Mông ở Mù Cang Chải đã khai phá những vùng đất trên triền đồi, sườn núi có diện tích khá rộng, độ dốc vừa phải và vị trí thuận lợi để đón nước mưa, nước suối.

Với đôi bàn tay khéo léo của họ các triền đồi, sườn núi dần hình thành những thửa ruộng bậc thang có chiều ngang hẹp chỉ vài đường bừa, thửa ruộng trên nằm chênh với thửa ruộng dưới khoảng 1,5m. Bờ ruộng được xẻ rãnh theo cách không nối liền mạch để đón nước vào ruộng và hạn chế đất mất màu khi có lũ.

Với kỹ thuật này, các thửa ruộng bậc thang tầng tầng, lớp lớp, gối chồng lên nhau vắt ngang triền đồi, sườn núi với độ rộng, độ cao tương đối giống nhau.

Cứ thế qua bao đời, các thửa ruộng bậc thang dần dần được hình thành, trở thành một kiệt tác đẹp đến mê hồn.

Trang Whenonearth nhận định, lối canh tác của đồng bào Mông nơi đây đã tạo nên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhiếp ảnh gia.

Nguồn ảnh: allamazingplaces.com

Nguồn ảnh: ritebook.in


Nguồn ảnh: arounddeglobe.com

Nguồn ảnh: ritebook.in

Khi nhìn những cánh đồng lúa trên ruộng bậc thang từ xa, bạn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp rực rỡ, hoàn hảo của nó, đặc biệt là vào mùa lúa chín. Màu sắc của các ruộng lúa cũng sẽ thay đổi theo mùa và mỗi mùa lại có nét đẹp riêng.

Nguồn ảnh: vietnamtourism.gov.vn

Nguồn ảnh: widewallpapershd.info

Không chỉ là môi trường và cảnh quan khiến bạn choáng váng và ngộp thở mà cách đón tiếp hòa nhã, khiêm tốn, chân chất,... của đồng bào các dân tộc Mông, Thái ở đây cũng sẽ khiến cho bạn thấy vẻ đẹp độc đáo Mù Cang Chải tăng lên gấp bội, When on earth nhận xét.

Nguồn ảnh: vietnamvisa-easy.com

Nguồn ảnh: placehunt.co

Theo When on earth, nếu chọn Mù Cang Chải là điểm đến cho kỳ nghỉ tiếp theo, du khách sẽ không bao giờ phải thất vọng vì nơi đây sẽ cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời mà họ chưa từng được trải qua trước đây.

Nguồn ảnh: vietmaz.com.