Nội dung thư

Thursday, August 2, 2018

* CÔNG NGHỆ MỚI CỦA VŨ KHÍ MỸ



Không kích Syria 14/4 góc nhìn của các chuyên gia quân sự.

CÔNG NGHỆ MỚI CỦA VŨ KHÍ MỸ
Không có thông tin tình báo vũ khí nào bằng việc theo dõi một xung đột, nơi các vũ khí thực chiến. Cuộc không kích 14/4 cũng vậy, nó là nơi để:
- Mỹ thực nghiệm việc qua mặt vũ khí Nga.
- Nga thực nghiệm việc đối đầu vũ khí Mỹ.
Nhưng người quan tâm nhất lại là Trung cộng vì:
- Họ hầu như không có thông tin thực nghiệm vũ khí Mỹ.
- Mỹ là đối thủ chiến lược của họ, khả năng đụng đầu trên biển Đông, Hoa Nam và cả Đài Loan giữa hai nước rất cao.
- Quá khứ chính theo dõi Mỹ đánh Irac với ưu thế tuyệt đối của vũ khí có gắn thiết bị điện tử đã làm T+ thay đổi để họ vượt qua Nga điểm này hiện nay.
Vậy họ đã nhận được điều gì ?

Đó là một sự kinh hoàng bởi hai công nghệ mới sau:

1/ Không gây nhiễu nữa mà giả tín hiệu lừa Radar: dầu rất mạnh về Radar nhưng Nga cũng không biết Mỹ bắn bao nhiêu tên lửa. Và radar điều khiển hoả lực của Syria không bị nhiễu, không thấy mục tiêu như các đối thủ Mỹ trước đây mà lại thấy rõ ràng để khai hoả, nhưng không thấy xác một tên lửa nào bị rơi. Có nghĩa trình độ áp chế điện tử Mỹ lên một cấp mới không làm mù mắt radar mà cho radar thấy mục tiêu giả. Để nó thu hút hoả lực và lộ vị trí.

2/ Công nghệ dẫn đường mới: Độ chính xác của vũ khí Mỹ đã tiến lên nhiều bậc, khi hơn 50 quả tên lửa bắn từ vài trăm km, phá sụp 3 toà nhà 4 tầng nổi nhiều tầng ngầm mà không lệch chục m phá con đường xung quanh, những nhà xung quanh như hình. Nó cho thấy chuyện Nga, Iran thường nói phá sóng GPS làm vũ khí Mỹ không thấy đường là xạo. Nhưng quan trọng hơn tất cả các kiểu dẫn đường hiện có đều không thể làm được chính xác như vậy, bởi ngay cả sức gió của tên lửa bay trước, của vụ nổ trước cũng làm tên lửa sau lệch 10m là bình thường.
Chỉ hai điều này thôi đã làm những chuyên gia quân sự Nga Trung giật mình. Và chắc chắn không lạ sắp tới T+ sẽ không dám hung hăng với Mỹ như trước nữa.
Chờ xem !