Nội dung thư

Tuesday, December 30, 2014

* Hồi Giáo Và Hồi Giáo Cực Đoan: Xung Đột Văn Hóa?

Nguyễn thị Cỏ May -




Nước Úc không có nhiều dân gốc hồi giáo như Pháp và Âu châu. Vậy mà Sydney, thủ đô của Tiểu bang NSW, vừa trải qua một biến cố thảm hại do một người Hồi giáo cực đoan chủ mưu gây ra làm thiệt mạng 3 người gồm 2 nạn nhân và kẻ khủng bố. Ngoài ra còn có 6 con tin bị thương do cuộc nổ súng giữa cảnh sát giải cứu mươi lăm con tin với tên khủng bố Hồi giáo.
Tới sáng sớm ngày thứ ba 16/12/2014, cảnh sát Úc đã kết thúc cuộc can thiệp.
Báo chí pháp theo dõi sát diễn tiến vụ vìệc ở Sydney. Dân chúng Pháp lên tiếng hoan nghênh cảnh sát Úc và cả nhân dân Úc đã dám làm một kỳ công vĩ đại.
Nhân vụ bắt con tin này, chúng ta thử nhìn lại “vấn đề Hồi giáo” hôm nay và ngày mai.
Hồi giáo và Hồi giáo cực đoan
Nghĩa thật sự chữ “Islam” do động từ “ islama ” là “tuân hành” hay “khuất phục” hay vâng lời tuyệt đối. Nghĩa này được dùng trong quan hệ con người với Chúa Trời. Đối với Chúa Trời hay Đấng Sáng tạo, người ta chỉ biết khuất phục và tôn sùng.
Chữ “Islam” cũng có nghĩa là “về với một người nào đó” hoặc “chịu đặt mình dưới uy quyền của một người nào đó”
.

Tôn giáo do những vị Tìên Tri khai sáng mang tên “Islam” chỉ vì ở tôn giáo đó kẻ nô lệ trọn vẹn phục tùng quyền lực và sự kiềm soát của Chúa Trời. Đó là nguyên tắc chủ yếu của đời sống.
Hồi giáo – “Islam” không có nghĩa là hòa bình. Thật ra tiếng Á-rập “hòa bình” có cùng nguồn gốc với từ “Islam “. Đó là thứ hòa bình thật sự, hòa bình ở bên trong và cả ở bên ngoài con người. Mà muốn có hòa bình này, theo Islam, thì con người phải thực hành islam một cách đúng đắn.
Trong tiếng Pháp, Hồi giáo hay Islam được định nghĩa một cách phổ quát như trên đây. Nhưng khi Hồi giáo hay người Hồi giáo chủ trương cực đoan, có những hành động cực đoan như khủng bố thì người ta gọi đó là Islamisme/ Islamiste. Và ngày nay, ở các xứ Hồi giáo, đang xảy ra chiến tranh giữa Hồi giáo và Hồi giáo cực đoan.
Vụ bắt con tin hôm 15/ 12/ 2014 ở Sydney là hành động của Hồi giáo cực đoan – Islamiste.
Thật ra rất khó phân biệt Hồi giáo và Hồi giáo cực đoan. Hồi giáo nào cũng qui chiếu về kinh Coran. Hồi giáo – Islam cho rằng Hồi giáo cực đoan – Islamisme là không đúng, làm sai lời dạy trong thánh kinh Coran.
Cũng như cộng sản Việt Nam hay cộng sản Tàu cho rằng cộng sản ở Liên Sô và Đông Âu không làm đúng theo thánh kinh của Các Mác nên mới sụp đổ. Và Pol Pot không thuộc kinh điển mác-xít nên mới giết hơn cả triêu người dân Miên vô tội. Cộng sản Hà Nội của Hồ Chí Minh mới đúng là cộng sản thứ thiệt vì theo Mao làm chiến tranh giải phóng cho cộng sản quốc tế, sát hại “có hơn” 10 triệu nhân dân Việt Nam.
Nhắc lại lời tuyên bố của Nữ Thủ tướng Úc và TT. Poutine
Người Úc gốc Hồi giáo hay kiều dân gốc Hồi giáo sống ở những nước dân chủ tự do như Úc, Anh, Pháp, …luôn luôn xử dụng quyền công dân đòi hỏi chánh phủ địa phương phải áp dụng luật pháp dân chủ cho có lợi cho Hồi giáo nhằm biến nơi họ sanh sống trở thành xứ Hồi giáo. Cũng như cộng sản ở những quốc gia dân chủ tự do tìm mọi cách xách động dân chúng chống chánh quyền, tổ chức phong trào cộng sản để có thể cướp chánh quyền cho phong trào cộng sản quốc tế. Cả hai không thể làm tại xứ của họ những việc họ làm ở nơi họ đang ở và hưởng đầy đủ những quyền về nhân quyền và dân quyền.
Dân chúng Pháp rất nhiệt tình hoan nghênh lời tuyên bố của Bà Julia Gillard, Cựu Thủ tướng Úc, là “tuyệt vời, hết sức đúng, đúng là Dân chủ, Tự do”. Người ta còn mong cả thế giới cần có những nhà lãnh đạo can đảm và sáng suốt như bà! Can đảm là dám đặt quyền lợi đất nước, tức sự an nguy quốc gia, trên lá phiếu. Sáng suốt vì thấy rõ hiểm họa Hồi giáo không xa sẽ từng bước biến xã hội các quốc gia nơi họ sanh sống trở thành những quốc gia Hồi giáo. Bằng khủng bố, bằng luật pháp dân chủ, bằng người Hồi giáo gìa tăng với cấp số nhân. Vì một người Hồi giáo tới với ít nhứt 4 người vợ, 20 đứa con. Kinh Coran cho phép 4 vợ chánh thức. Ăn ở không chánh thức thì tùy khả năng và nhu cầu.
Bà Julia Gillard tuyên bố thẳng với những người Hồi giáo để trả lời những yêu sách vô lý và hàm ý khiêu khích của họ “Nếu các bạn không cảm thấy hạnh phúc ở đây thì hãy đi khỏi đây ngay. Chúng tôi không bắt buộc các bạn tới đây. Các bạn xin phép tới cư ngụ tại đây. Vì vây các bạn nên chấp nhận quốc gia mà các bạn đồng ý tới”.
Cả Âu châu ngày nay là vùng đất màu mỡ cho Hồi giáo tới để thực hiện chủ trương Hồi giáo hóa. Nước Nga tuy dưới sự cai trị cứng rắn của TT Putin nhưng cũng đang đối đầu với nạn Hồi giáo. Nhiều nhà khoa học xã hội tiên đoán trong vài thập kỷ nữa, Âu châu sẽ trở thành Âu châu Hồi giáo nếu các chánh phủ không lấy quyết tâm ngăn chận làn sóng Hồi giáo ngay từ bây giờ.
Gần đây, trước Quốc Hội, TT Putin đọc một bài diễn văn rất ngắn nhưng vô cùng ý nghĩa:
“Ở xứ Nga, mỗi người chúng ta hãy ứng xử đúng là người Nga. Bất kỳ thuộc chủng tộc nào, bất kỳ từ đâu tới, nếu muốn sanh sống ở xứ Nga, đi và ăn ở Nga, thì những người đó phải nói tiếng Nga và phải tuân thủ luật pháp Nga.
Nếu họ muốn áp dụng luật Hồi giáo Sharia và sống theo qui tắc Hồi giáo thì chúng ta khuyên họ hãy đi tới sống nơi có thứ luật pháp và qui tắc đó.
Nước Nga không cần những người Hồi giáo.
Chính những người Hồi giáo cần nước Nga và chúng ta sẽ không dành cho họ những đặc quyền và sẽ thay đổi luật pháp của Nga để thỏa mãn họ. Mặc kệ họ la lối chống chúng ta là phân biệt đối xử hay kỳ thị chủng tộc.
Chúng ta không tha thứ việc làm mất văn hóa Nga của chúng ta.
Chúng ta sẽ rút tỉa hậu quả những vụ tự sát của Mỹ, Anh, Pháp, Hòa Lan nếu chúng ta muốn sống còn như một dân tộc.
Hồi giáo sẽ lấy những nước đó nhưng sẽ không kiểm soát được nước Nga của chúng ta.
Tập tục và truyên thống Nga không phù hợp với sự thiếu văn hóa và những tập tục sơ khai của họ.
Khi Quốc Hội đáng tôn kính này làm những đạo luật mới thì hãy chủ yếu nhằm bảo vệ quyền lợi dân tộc vì nên nhớ những người Hồi giáo không phải là người Nga. Quốc Hội không cần quan tâm tới luật Hồi giáo”.
Sau bài diễn văn ngắn này, cả Quốc Hội đồng đứng lên vỗ tay suốt 5 phút hoan nghênh TT Putin!
Chánh phủ Pháp không dám nói “dân tộc”, chỉ nói “xứ” và “Cộng hòa”. Mà Cộng hòa lả “của mọi người” nên khi nói “nước Pháp là của người Pháp” là kỳ thị chủng tộc!
Ở Pháp, người Hồi giáo đòi Chánh phủ thực hiện triệt để quyền về “không phải tôn giáo” (La laicité) nhưng họ lại giữ sự ứng xử Hồi giáo của họ trong xã hội Pháp công khai và khiêu khích. Họ đòi hồ tắm riêng cho phụ nữ Hồi giáo, thịt giết theo luật Hồi giáo, căng-tin trường học không được có thịt heo, … Vậy mà có nhiều nơi, Chánh quyền đã thỏa mãn những đòi hỏi đó!
Họ còn đòi hỏi nhà thuốc tây hãy bỏ chữ thập ở mặt tiền cửa hàng vì chữ thập là biểu tượng của Thiên chúa giáo.

Ở Vendée, vùng Tây-Bắc Pháp, cách Paris 400 km, hôm 3/12/2014, Tòa án Hành chánh đã ra lệnh cho Hội đồng Tỉnh dẹp máng cỏ chưng bày ở lối vào trụ sở nhân dịp lễ Giáng sanh 2014 vì máng cỏ là biểu tượng rõ ràng của một tôn giáo, điều này không tôn trọng sự “vô tư” của cơ sở công quyền, nghĩa là của Nhà nước, không tôn trọng tự do tôn giáo của công dân khi vào cơ quan…
Hội đồng có ý kháng cáo vì “Không phải tôn giáo” (La laicité) không có nghĩa là quên đi nguồn gốc và văn hóa của ta …”.
Không biết các chánh trị gia của Pháp có can đảm vượt qua sức nặng của lá phiếu không?
Và thêm một hiện tượng mới của Hồi giáo khiêu khích Chánh phủ. Hồi cuối tháng 11/2014, một nhóm cả trăm Hồi giáo nam nữ hẹn nhau tới Đại lộ Champs-Elysée, gần Dinh Tổng thống, cùng mọp xuống cầu nguyện ngay trên lề đường. Cảnh sát đứng giữ trật tự.
Về kinh Coran
Ông Alain Franquignon, thạc sĩ Văn chương, đọc kỹ Coran và lược ra vài nhận xét căn bản. Theo ông, rõ ràng Coran không nói tới tình yêu đồng loại. Tìếng “Tình yêu” bị quên. Đó là một quyển sách dạy chiến đấu, chiến tranh, hăm dọa. Hăm dọa để người bị hăm dọa sẽ đứng về phía người hăm dọa và hăm dọa lại kẻ khác.
Tác giả Coran là kẻ say mê quyền lực, với bất cứ giá nào, cũng phải thống trị, trừng phạt, thanh toán nếu cần…
Bỏ những từ ngữ như giới từ, liên từ, …Ông Alain Franquignon giữ lại 58562 từ ngữ chủ yếu. Và trong số này, từ ngữ “Tình yêu” xuất hiện 10 lần: 3 lần khi nói tình yêu Allah đối với tín đồ, 2 lần tình yêu của tín đồ dành cho Allah, 4 lần về sự giàu có, 1 lần nói về phụ nữ yêu thương đàn ông.

Động từ “yêu” xuất hiện 55 lần để nói Allah thương tín đồ, kẻ ngay thẳng, trung thành với Hồi giáo, kẻ ngoan đạo, kẻ tin ở Allah.
Phần lớn Coran dạy phải theo lời dạy của Chúa Trời, trở thành người biết tín ngưỡng, xa lánh những lời nói dối của những tôn giáo khác, nếu không sẽ bị phạt đau đớn.
Đặc tính của Coran không giải thích, mà quả quyết. Chủ yếu của Coran là đưa ra một thông điệp phải sợ Chúa Trời và làm cho người khác cũng biết sợ theo. Chúa Trời sẽ phạt người đang sống ở thế gian mà có tội.
Ông Alain Franquignon thách lật một trang Coran mà không thấy câu này “Chúa Trời từ bi dành cho ngươi một hình phạt đau đớn nếu ngươi không làm theo những lời dạy của Ngài” thì ông chịu thua!


Nguyễn thị Cỏ May
http://www.thegioimoionline.com/?p=2127