Nội dung thư

Thursday, December 11, 2014

* CON TÀU TỰ DO CỦA HOA KỲ


Với những dịch vụ tiện nghi sang trọng, những cư dân của “thành phố nổi” Freedom Ship của Mỹ có thể sống cả đời trên biển mà không cần đặt chân lên đất liền.



Thành phố di động này sẽ khởi hành từ mũi Hảo Vọng ở Nam Phi, đi qua vùng biển Australia, đến Đông Nam Á, Thái Bình Dương rồi kết thúc hành trình ở bờ biển Bắc Mỹ. Hành trình vòng quanh thế giới sẽ diễn ra hai lần mỗi năm. Ảnh: Daily Mail.



"Thành phố nổi" Freedom Ship thực chất là một con tàu có chiều dài 1,3 km, cao 25 tầng, có thể cung cấp không gian sống và sinh hoạt cho 50.000 cư dân. Ảnh: Dailymail.

Thành phố nổi là một khu liên hợp, được trang bị giống như một thành phố trên đất liền với đầy đủ cơ sở hạ tầng như trường học, bệnh viện, phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng, công viên, khu nuôi cá cảnh, sòng bạc, thậm chí cả sân bay trên nóc của con tàu. Ảnh: Dailymail.

Bên cạnh đó, thành phố nổi cũng bao gồm một trung tâm mua sắm lên tới 158.000 m2. Công trình này có chi phí ước tính lên tới 10 tỷ USD, và có khối lượng tới 2,7 triệu tấn. Ảnh: Dailymail.

Trong hành trình của mình, con tàu khổng lồ sẽ sử dụng 70% thời gian ở ngoài khơi của các thành phố lớn và 30% còn lại ở giữa các quốc gia. Ảnh: Dailymail.

Ngoài các cư dân thường xuyên, con tàu còn cung cấp phòng ốc cho khoảng 30.000 du khách viếng thăm mỗi ngày, 20.000 phi hành đoàn cùng 10.000 khách qua đêm. Ảnh: Dailymail.

Sân bay trên nóc thành phố nổi có thể phục vụ các máy tư nhân và máy bay thương mại cỡ nhỏ chở tới 40 khách mỗi lượt. Ảnh: Dailymail.

Nhiều khách đã đặt mua căn hộ trên con tàu siêu khủng này.Hy vọng con tàu sớm thành hiện thực Ảnh: Dailymail.