Nội dung thư

Tuesday, December 2, 2014

* Ống kính nước ngoài kinh ngạc với xe quá tải, quá khổ ở Việt Nam.


Thursday, 30 October 2014 19:35
Written by Administrator

Kinh ngạc với hình ảnh những người lao động chở hàng cồng kềnh trên chiếc xe máy khiêm tốn ở Việt Nam, nhiếp ảnh gia Hans Kemp đã quyết định thực hiện một bộ ảnh khá thú vị mang tên “Bikes of burden” Việt Nam, một đất nước nơi mà bán hàng rong trên mọi góc phố trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa, nơi đến 95% phương tiện giao thông chủ yếu được sử dụng là xe gắn máy, thì quả thực, không mấy khó khăn để Hans Kemp tìm cảm hứng sáng tạo nên những bức ảnh như thế này. Quan sát và đánh giá, Hans Kemp cho rằng một trong những lý do chính tạo nên văn hóa bán hàng tại Việt Nam đó chính là việc người dân ở đây luôn sử dụng thực phẩm tươi sống cho mỗi bữa ăn. Anh nói:“Không có thịt cá đông lạnh, mọi người chọn mua thực phẩm tươi trực tiếp được chuyển đến từ nông trại, lò mổ. Hầu hết là gia súc còn sống, hoặc chỉ vừa mới giết mổ. Vì vậy, thay vì vận chuyển bằng xe thùng lớn với một số lượng khổng lồ, người ta vận chuyển từng ít một và phương tiện tiện dụng nhất có thể chính là xe gắn máy.”

Hans nói thêm: “Có vẻ như mỗi hộ gia đình ở Việt Nam đều có ít nhất 1 chiếc xe máy. Trong thành phố chật hẹp, thường xuyên tắc nghẽn giao thông thì xe máy có vẻ là lựa chọn đúng đắn nhất để vận chuyển hàng hóa.”

Bộ ảnh của Hans Kemp đã thể hiện ý tưởng xuyên suốt là “hình thức chuyên chở hàng hóa bằng xe máy giống như xương sống của nền kinh tế Việt Nam”. Dự án đặc biệt này đã được xuất bản thành sách với trên dưới 148 bức ảnh muôn màu sắc, rất chân thực và rất Việt Nam.











































































vietvungvinh.com