Nội dung thư

Thursday, November 10, 2016

* 10 nhà hàng làm khách quên cả ăn

Nhà hàng dưới lòng biển sâu, trong hang động, hay ở giữa tháp Eiffel là những nơi thực khách tới sẽ mải mê ngắm cảnh đẹp tới mức quên cả thưởng thức bữa ăn.


Grotta Plazzese, Bari, Italy
Sẽ thế nào nếu bữa ăn của bạn được bày trong một hang động tự nhiên? Nước biển đã tạo nên hai lỗ hổng lớn như một căn phòng hình bán nguyệt đường kính 30 m. Tiệc chiêu đãi và dạ hội đều từng được tổ chức tại đây, nhưng hiện tại nơi này được sử dụng làm nhà hàng. Thực khách có thể vừa thưởng thức đồ ăn vừa tận hưởng tiếng sóng biển ầm ào vỗ vào vách đá.


Le Panoramic, Chamonix, Pháp
Nhà hàng nằm trên một ngọn núi cao 3.000 m so với mực nước biển, thuộc dãy Alps, Pháp. Từ bất kỳ vị trí nào của nhà hàng, bạn cũng có thể ngắm nhìn được cảnh núi non hùng vỹ, đẹp tới ngỡ ngàng. Các đầu bếp ở đây sẽ chuẩn bị cho thực khách bữa trưa với thực đơn địa phương và cả những món ăn đẳng cấp.


Ithaa, Maldives
Ithaa là nhà hàng nằm sâu 5 m dưới mặt nước biển và chỉ có thể phục vụ 14 khách. Góc nhìn rộng tới 270 độ cho phép thực khách được ngắm nhìn lòng biển xanh bao la với rất nhiều loài cá bơi xung quanh. Bạn có thể thưởng thức từ đặc sản địa phương tới các món châu Âu, tuy vậy, hầu như mục đích tới đây của mọi người không vì ẩm thực.


Ali Barbour’s Cave, Diani, Kenya
Nếu bạn tới Kenya, nhất định bạn phải ghé nhà hàng độc đáo này. Ali Barbour’s Cave đúng như tên gọi là một nhà hàng nằm trong hang động. Thiết kế nội thất cho nhà hàng được trang trí theo phong cách truyền thống của châu Phi, đèn lung linh đem lại không gian lãng mạn, rất hợp cho các buổi hẹn hò.


Sierra Mar, California, Mỹ
Nhà hàng này nằm ở một khu bảo tồn thiên nhiên gần San Francisco. Tại đây, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh hoàng hôn trên biển đẹp hút hồn cùng lúc tận hưởng bữa ăn ngon lành.


River Cafe, New York, Mỹ
Ở thành phố mơ ước của hàng triệu người, góc nhìn từ River Cafe không cần phải bàn luận vì nằm bên bờ sông, nhìn sang bên kia thành phố với những tòa nhà cao tầng sáng lấp lánh ánh đèn. Dù giá cao và không gian sang trọng, góc nhìn đẹp của quán vẫn xứng đáng để bạn bỏ tiền ra.


Samaya Villas Bali, Bali, Indonesia
Bali nổi tiếng vì những bãi biển đẹp, khung cảnh hoàng hôn lãng mạn và yên ả. Samaya Villas là nơi sẽ sắp xếp cho bạn chỗ ăn uống vào hạng đẹp nhất thế giới với những món ngon hảo hạng, hòa quyện với cả hương vị của sóng và gió biển.


Le Jules Verne, Paris, Pháp
Một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở Paris, nằm ngay trong tháp Eiffel, ở độ cao 124 m. Tới đây bạn có thể kết hợp tham gia chương trình văn hóa cùng tour ẩm thực: ngắm thành phố, nghe nhạc, thưởng thức các món ngon mang đậm hương vị Pháp.


Skyline, Queenstown, New Zealand
Queenstown là trung tâm của du lịch mạo hiểm, thu hút những khách thích chèo thuyền, nhảy cao... Nơi đây còn có một nhà hàng nằm ngay trong một khoang thang máy và tầm nhìn của nó sẽ khiến bạn không thể nào quên, vì ngắm được toàn cảnh vùng ven biển phía dưới.


Ocean, Bora Bora, Pháp
Một nơi nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng xa hoa như Bora Bora cũng có nhà hàng có thể làm khách tới ăn phải bất ngờ, vì họ sẽ được thưởng thức ngay giữa làn nước trong xanh tới tận đáy. Bàn ghế được sắp xếp ở ven bờ biển, thực khách như vừa ngâm mình vừa ăn uống, trò chuyện.