Nội dung thư

Thursday, November 10, 2016

* Vì sao lá cờ Mỹ trên quân phục lại bị in ngược?

In Đời Sống


Lá cờ nhỏ trên quân phục được in ngược so với quốc kỳ của Mỹ nhằm tượng trưng cho lá cờ đang bay khi người lính tiến vào trận chiến


Lá cờ trên quân phục quân đội Mỹ được in ngược so với quốc kỳ
Quân phục là biểu tượng của quân đội các nước trên thế giới. Mỗi quân đội đều có đồng phục và những dấu hiệu nhận biết riêng để phân biệt với các quốc gia khác. Dựa vào quân phục, người ta có thể biết người lính đó thuộc quân đội nước nào.
Quân đội các nước, trong đó có Mỹ, thường in quốc kỳ lên quân phục để vừa là dấu hiệu nhận biết vừa thể hiện tinh thần quốc gia. Quốc kỳ Mỹ được may ở phần tay áo bên phải nhưng bị in ngược.
Cờ Mỹ
Ban đầu, một số người nghĩ rằng đây là lỗi trong quá trình may quân phục cho người lính. Tuy nhiên, toàn bộ lá cờ trên quân phục đều được bố trí như vậy, điều đó cho thấy đây không phải là một lỗi vô tình.

Lá cờ trên quân phục quân đội Mỹ được in ngược so với quốc kỳ
Nhiều người đã đặt câu hỏi trên trang quora.com (một trang web chuyên về dịch vụ hỏi, đáp, có trụ sở tại California, Mỹ), vì sao lá cờ trên quân phục lại in ngược? Guy D McCardle, cựu chỉ huy không quân Mỹ giải thích như sau.
Theo Điều 670-1, Nội quy quân đội Mỹ quy định, quốc kỳ được may trên tay áo bên phải (đoạn cánh tay gần vai). Phần các ngôi sao ở góc trái lá cờ được bố trí về phía phải, có nghĩa lá cờ trên tay áo sẽ ngược so với quốc kỳ. Ý nghĩa của việc này là khi nhìn vào lá cờ sẽ giống như đang bay trong gió, tượng trưng cho sự tiến về phía trước của người lính.
Trong những trận chiến thời xưa, người lính thường mang theo một lá cờ. Khi anh ta di chuyển, lá cờ sẽ bay ngược về phía sau. Trong chiến tranh hiện đại, người lính khó có thể mang theo lá cờ như trước, nên lá cờ in ngược trên tay áo sẽ tượng trưng cho bước tiến không ngừng của người lính.
Theo zing

Phụ chú thêm:
Sau hơn 15 năm mặc bộ quân phục, tôi xin mạn phép nói rõ hơn một chút v/v lá cờ "ngược" này của HK:
Đây cũng là thắc mắc đầu tiên của tôi khi nhận lãnh quân trang, quân dụng thì được SQ Tiếp Liệu giải thích như sau:
- Quốc Kỳ Hoa Kỳ khi ta nhìn thẳng vào lá cờ (đang ở phía trước mặt) thì lá cờ ở hình dáng bình thường như ta nhìn thấy hằng ngày khắp nơi khắp chốn (50 ngôi sao nằm ở phía trên, bên trái)
- Cũng lá cờ ấy, khi ta đứng ở sau lưng nó thì 50 ngôi sao lại nằm bên tay phải (như nhìn thấy trên cánh tay phải của quân phục QĐ/HK), điều đó có nghĩa là người lính HK luôn luôn đứng sau Quốc Kỳ để tiến theo nó, bảo vệ nó (khi đứng trước lá cờ, nghĩa là lá cờ ở sau lưng mình, nghĩa là phản bội, là bỏ chạy ?!?!!!!)
NTT.