Nội dung thư

Wednesday, January 29, 2014

* "THUỐC TIÊN" CHỮA BỆNH GAI CỘT SỐNG

Một ông bạn già đang sống ở Mỹ bị bệnh gai cột sống, đau đớn lắm. Bác sĩ (người Mỹ) lắc đầu nói không chữa được nữa, ông coi như vô phương khỏi bệnh.

Tình cờ một hôm ông nói chuyện này với một người bạn ở VN. Ông bạn này bèn chỉ cho một liều thuốc gia truyền, xưa nay ai uống cũng khỏi. Ông bạn tôi đã làm theo đúng lời chỉ dẫn, và chỉ uống có hai tuần lễ là hoàn toàn hết bệnh. Bác sĩ Mỹ coi lại cột sống và đã công nhận đây là một phép lạ. Tôi xin chép ra đây toa thuốc thần dược này, những ai đã tuyệt vọng về thuốc tây, hãy thử uống xem, có mất mát gì đâu, vì thật ra nó chỉ như là một loại nước giả
Tôi có mi khát thôi.

Bạn hãy tới hiệu bán thuốc bắc hỏi mua HẠT ĐƯỜI ƯƠI (*) (đó là loại hạt mà các xe bán nước giải khát ở Saigon năm xưa thường bán chung với hạt é và nước đá) đem về nhà lựa ra những trái còn mẩy, có mầu vàng vàng, giống như mầu hạt giẻ, và chỉ dùng những hạt này mà thôi, nhớ bỏ đi những hạt đã có mầu xỉn, màu đen.

Mỗi ngày dùng chừng 20 hạt.

Đun nước sôi, để nguội dần, khi nước còn nóng âm ấm thì bỏ 20 hạt này vào ngâm chừng hai (2) giờ đồng hồ. Sau đó lấy ra bóc vỏ, bỏ hạt, bỏ những gân xơ, chỉ lấy thịt của trái này, giống như cùi trái nhãn.

Cho những cùi này vào ly, pha chút đường, uống làm 3 lần trong một ngày, vừa uống nước vừa ăn cùi như dùng một món giải khát vậy.

Bạn tôi đã uống trong 2 tuần lễ là hết bệnh gai xương sống hoàn toàn.

Bạn mua chừng 10 đô la, tại các hiệu bán thuốc bắc, cứ hỏi "hạt đười ươi". Tôi không biết tên tiếng Tàu là gì, ở Saigon xưa vẫn gọi là "hạt đười ươi".

Kính chúc bạn khỏi bệnh.

TRÀ LŨ

_____________________________________________________________________


(*) Gọi đúng phải là HẠT ƯƠI, chứ không phải hạt đười ươi như bài viết đã ghi. (Trần Ngộ chú thích)
Hinh Tran sưu tầm trên mạng hình ảnh hạt đười ươi để quý vị xem. Loại hạt này HT đã từng ăn qua rồi, chung với hột é, rất ngon. Dùng với nước đá xay nhuyễn, thêm vài giọt dầu chuối là bá chấy, rất đã khát, nhất là trong mùa hè.





Hạt ươi (giá hiện nay chừng 400.000đ/kg, bán tại siêu thị)







Hạt ươi đã ngâm nở



Hạt ươi trộn chung với hạt é là một món giải khát ngon mà bổ, rẻ. Hồi còn trẻ, tôi cũng như nhiều khác người thích dùng.Sau này ít thấy bán ở chợ nên cứ nghĩ là chắc nó bị tuyệt chủng rồi, vì đọc báo thấy nói dân khai thác ươi theo cách tàn phá đốn hạ luôn cả cây để lấy hạt cho khỏe, cho nhanh, để người khác không lấy được, khỏi mất công chờ hạt rụng!!! Trong khi trước kia thì người ta chỉ đi nhặt những hạt rụng thôi, vì lúc đó hạt ươi đã đủ độ "chín", dùng mới tốt, mới ngon được. Ai chịu khó đi hôm về khuya thì mới có nhiều để mà bán, và mùa sau vẫn còn để mà nhặt. Thiệt ngán ngẫm cho cái thói "tranh thủ thời cơ" chụp giật cơ hội như bây chừ để hưởng lợi riêng mình, chuyện môi trường sau này thế nào thì không cần biết, không thèm biết! Hiện nay ở các siêu thị cũng thấy bày bán hạt ươi, giá ghi là 400.000đ/kg nhưng chất lượng có tốt như hồi trước không thì chẳng biết được. (Trần Ngộ)

Công dụng của hạt đười ươi
Để có thể khắc phục tình trạng nóng trong người vào mùa hè, người xưa đã sớm biết sử dụng các chất có tính thanh nhiệt mà lại thanh đạm (dễ tiêu hóa).Dưới đây xin giới thiệu một số cách dễ kiếm, dễ làm, lại tiện lợi, hiệu quả để có thể ứng dụng trong những ngày hè nóng nực này.
Do nóng nhiệt có thể gây chảy máu cam ở trẻ nhỏ: lấy hạt đười ươi sao vàng, nấu lấy nước cho trẻ uống thay nước trong ngày.

Trị mụn nhọt do nóng: Lấy hạt đười ươi ngâm nước, lấy chút nước này trộn với cơm cùng vài hạt muối đắp lên mụn nhọt, ngày 1 lần.

Trị táo bón do nhiệt: Lấy 10 hạt đười ươi, uống vào sáng sớm lúc đói.

Giải độc, thanh nhiệt khi nắng nóng: Lấy bột sắn dây vừa đủ pha vào trong một ly nước sôi để nguội, rồi cho ít đường phèn khuấy tan uống, có thể uống vài lần trong ngày.

Giải nhiệt độc cho trẻ:Nắng nóng làm trẻ luôn bứt rứt khó chịu, dùng ngò rí tươi nấu lấy nước cho trẻ uống. Mỗi lần uống cho vào ít đường phèn. Công hiệu giải độc hay.

Giải độc trời nắng nóng: khiến dễ đổ mồ hôi, da ngứa ngáy, khô. Để giải độc dùng bồ công anh 30g, cây lẻ bạn 30g, cát căn (bột sắn dây) 50g, nấu cùng lấy nước uống trong ngày.

Ho khan do nắng nóng (có thể khô và nóng cổ): Dùng kim ngân hoa 30g, cúc hoa 30g, cam thảo 10g, cho hãm trong bình kín, lấy nước uống thay trà trong ngày.

Trị nóng người, tiểu vàng: Cỏ tranh 30g, mã đề 30g, bồ công anh 30g; nấu lấy nước uống trong ngày.

Hay dùng đậu xanh nấu cùng đường phèn lấy nước uống trong ngày.

Dùng nước giải nhiệt, độc: Lấy muối ăn cùng với đường phèn với tỷ lệ 20g đường phèn cho vào 5 hạt muối, hòa trong 250ml nước sôi để nguội, chia ra uống trong ngày. Loại nước này có muối ăn nên có khả năng bồi phụ điện giải trong cơ thể khi trời nắng nóng vừa đổ mồ hôi kéo theo cả nước và muối, vừa khát nước uống rất tốt.

Source: sưu tầm Internet