Nội dung thư

Friday, November 8, 2013

*Kim Chính Nhật và những mối tình bí ẩn

kim chinh nhatNgay sau khi chủ tịch Kim Chính Nhật (Kim Jong Il) của Bắc Hàn qua đời hồi tháng 12/2011, giới truyền thông ồ ạt săn lùng tên tuổi của những “thế tử” nhà họ Kim, để biết người kế vị của “gia tộc số 1” này. Những câu chuyện thuộc hàng thâm cung bí sử trong gia đình họ Kim mới phần nào được hé lộ.

Bất hạnh của cuộc hôn nhân ép buộc
Ở Bắc Hàn, đời sống riêng tư của “gia tộc số 1” trên đất nước này luôn là một ẩn số. Ngay từ thời Kim Nhật Thành (Kim Il Sung), cha của Kim Chính Nhật thành lập nên đất nước Bắc Hàn vào năm 1948, việc bảo toàn những bí mật của gia đình đã trở thành một nguyên tắc bất di bất dịch. Việc những người đứng đầu Bắc Hàn không bao giờ xuất hiện cùng phu nhân tại bất kỳ sự kiện nào khiến cho câu chuyện đằng sau bức màn đời tư của họ càng trở nên bí ẩn.
Cuộc đời của Kim Chính Nhật là một bí mật lớn ngay từ khi mới chào đời. Người ta đồn rằng, sự ra đời của Kim Chính Nhật tại núi Paektu, Triều Tiên đã được báo trước bởi một con chim nhạn, và một điềm triệu là sự xuất hiện của một cầu vồng đôi bắc qua núi cùng một ngôi sao mới trên bầu trời.
Đối với nhân dân Bắc Hàn, ông ta là “Lãnh tụ kính yêu” nhưng trong mắt thế giới, Kim Chính Nhật là một nhà lãnh đạo độc tài với những dự án phát triển vũ khí nguyên tử. Nhiều người vẽ nên hình ảnh một người ham quyền và tính khí bất thường, một người để dân chết đói trong khi vui thú với nữ văn công và uống rượu cognac. Xì gà ngon, rượu cognac và phụ nữ trẻ, đó là khẩu vị của Kim Jong Il. Tuy nhiên, cũng có nhiều người nói rằng, với vẻ ngoài sắt đá và lạnh lùng, ít ai biết rằng, Kim Chính Nhật là một con người yếu đuối. Một trong những nguyên nhân dẫn tới tính cách này là do ông ta mất mẹ từ khi còn nhỏ. Bà Kim Jung Sook, vợ thứ nhất của Chủ tịch Bắc Hàn đầu tiên Kim Nhật Thành, qua đời trong lúc sinh nở khi mới chỉ 36 tuổi.
Mất mẹ từ nhỏ nên hơi ấm và tình yêu thương của người mẹ luôn là thứ Kim Chính Nhật khao khát. Xung quanh Kim Chính Nhật có hàng tá phụ nữ vây quanh tuy nhiên, trong đời sống tình ái của ông ta chỉ gắn bó với 4 người phụ nữ.
Cuộc hôn nhân đầu tiên, cũng là cuộc hôn nhân duy nhất nhưng không hề hạnh phúc của Kim Chính Nhật.
Năm 1973, Kim Nhật Thành bắt con trai phải làm đám cưới với một người con gái mà ông đã chọn lựa và tin chắc đó sẽ là một cuộc hôn nhân lý tưởng đối với Kim Chính Nhật. Người con gái đó là Kim Young Sook.
Kim Young Sook là con gái của một quan chức quân sự cấp cao của quân đội Bắc Hàn dưới thời Kim Nhật Thành. Kim Chính Nhật chấp nhận làm lễ cưới và chung sống với người con gái mà ông không hề yêu. Không có tình cảm, lại bất đồng về tính cách nên cuộc hôn nhân của họ sớm rơi vào lục đục. Chỉ sau vài năm chung sống, cả hai quyết định ly dị.
Dấu ấn mà Kim Young Sook để lại trong cuộc đời của Kim Jong Il, đó là việc sau này người ta còn nhắc đến bà như một người vợ chính thức duy nhất. Kết quả của cuộc hôn nhân sắp đặt không hề hạnh phúc này là Kim Sul-song, người con gái đầu của Kim Jong Il. Có thông tin nói rằng Kim Sul-song hiện đã 37 tuổi. Đã rất nhiều lần, Kim Sul-song xuất hiện cùng với người cha nổi tiếng của mình tại các sự kiện mang tầm vóc quốc gia và quốc tế với tư cách là thư ký riêng cho chủ tịch Kim.
Người vợ trong những đày ải của thân phận bí mật
Một trong những lý do khiến cho cuộc hôn nhân với Kim Young Sook nhanh chóng đổ vỡ không chỉ bởi những xung đột của một cuộc hôn nhân sắp đặt mà còn bởi trước đó Kim Chính Nhật đã có một người vợ khác. Trong khi Kim Nhật Thành lo kiếm một người phụ nữ tương xứng với vai trò và địa vị chính trị trong tương lai của Kim Chính Nhật, thì Kim Chính Nhật đã bí mật tìm hạnh phúc. Đó là Sung Hae Rim, một nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Bắc Hàn thời bấy giờ. Họ gặp nhau vào những năm 1970.
Niềm đam mê lớn nhất của Kim Chính Nhật sau quyền lực đó là điện ảnh. Chính vì vậy, lần đầu nhìn thấy Sung Hae Rim qua những vai diễn của cô, Kim Chính Nhật chết mê chết mệt ngay. Sung Hye Rim rất nữ tính, và đối xử với Kim dịu dàng như tình mẹ, đó chính là lý do Kim rơi vào lưới tình. Mặc dù Sung Hye Rim hơn Kim Chính Nhật tới 5 tuổi, nhưng vì rất nhiều điều đặc biệt đó, tình yêu giữa họ vẫn nảy nở trong vòng bí mật.
Trong số những người vợ chính thức và không chính thức của Kim Chính Nhật thì Sung Hae Rim là người phải chịu nhiều bất hạnh nhất. Kim Nhật Thành không bao giờ chấp nhận mối quan hệ của con trai mình với một diễn viên như Sung Hae Rim.
Họ đã có với nhau một đứa con trai tên là Kim Jong Nam nhưng đứa trẻ từ khi sinh ra đã phải chịu cảnh sống chui lủi. Cậu bé được giữ kín thân phận trong nhiều năm. Có tin đồn là khi Sung Hae Rim sinh Jong Nam trong bệnh viện thì bà vợ chính thức của Kim Chính Nhật xuất hiện. Những người thân cận đã đưa Sung lẻn ra ngoài qua cửa sổ và giấu cô trong một bụi cây. Cậu bé Kim Jong Nam lên 5 tuổi cũng không thể đến trường như bao đứa trẻ khác, vì sợ tung tích cha mẹ cậu bị lộ. Cuộc sống của họ diễn ra trong một khu nhà bị phủ bóng bởi những âm mưu và sự che giấu. Chỉ sau khi Kim Nhật Thành qua đời, và Kim Chính Nhật lên thay vào năm 1994, câu chuyện mới được hé lộ.
Tuy nhiên, lúc này tình cảm của Kim Chính Nhật đối với Sung Hae Rim đã phần nào phai nhạt. Có một bóng hồng khác xuất hiện trong cuộc đời của Kim Chính Nhật. Đối với Sung, sau quá nhiều biến cố và thăng trầm thì việc Kim Chính Nhật thay đổi tình cảm chính là cú đánh cuối cùng vào tim bà khiến bà quỵ ngã. Bà sang sống ở Moscow để xoa dịu những vết thương lòng gây ra bởi những cơn thịnh nộ của chồng. Rồi Sung Hae Rim lâm bệnh nặng. Bà kết thúc cuộc đời làm phu nhân bí mật của chủ tịch Triều Tiên vào tháng 5/2002 tại Moscow.
Người phụ nữ được ân sủng nhất
Người vợ thứ ba được Kim Chính Nhật sủng ái cho tới khi qua đời năm 2004 là Ko Young Hee. Ko Young Hee là một vũ nữ gốc Nhật. Cha của Ko Young Hee sinh ra tại đảo Jeju, sau sống tại Nhật Bản, trở thành tuyển thủ Judo nổi tiếng tại Nhật Bản. Ko Young Hee sinh ra tại Nhật Bản vào tháng 6/1953. Những năm 60 của thế kỉ trước, Ko Young Hee và gia đình cùng trở về sinh sống tại Triều Tiên và năm 1972, Ko Young Hee trở thành diễn viên múa trong Đoàn nghệ thuật Đài Mansudae. Kim Chính Nhật biết Ko Young Hee trong một đêm hội và lại thêm một tình yêu sét đánh nữa, Kim Chính Nhật yêu Ko Young Hee ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Khi đó, Ko Young Hee là cô diễn viên múa xinh đẹp và nổi bật nhất trong đoàn ca múa nhạc quân đội nhân dân Triều Tiên. Ko dần thay thế vị trí của bà Sung Hae Rim trong tim Kim Chính Nhật, cuối cùng trở thành một trong những vợ không chính thức của chủ tịch Bắc Hàn.
Cũng như với Sung Hae Rim, lễ cưới của ông Kim Chính Nhật với Ko có hay không vẫn luôn là điều bí ẩn. Tuy nhiên, tình cảm của Kim dành cho người vợ thứ ba này đã được rất nhiều người chứng nhận. Kenji Fujimoto, người Nhật Bản, từng làm đầu bếp 13 năm cho Kim Chính Nhật viết trong hồi ký của mình rằng: “Ko Young Hee là tình yêu chân thành của Kim Chính Nhật”. “Có lần tôi đi bộ trên bãi biển và nhìn thấy ông ấy ngồi trên chiếc ghế trong khi Ko cắt tóc cho ông ấy.” – người đầu bếp cho biết – “Bà ấy là người duy nhất có thể nói không với ông ấy. Tôi chưa từng thấy ai nói không với Kim Chính Nhật, thậm chí cả các quan chức cấp cao”.
Nhiều người cho rằng Ko Young Hee không chỉ là tình yêu lớn của Kim Chính Nhật, mà còn có ảnh hưởng vô cùng lớn đến những quyết định của ông ta. Một lần, sau khi Kim Chính Nhật có ý định bắt giữ người em rể của mình – Jang Sung Taek, Ko đã nói với Kim rằng: “Hãy thả tự do cho cậu ấy. Anh cần đến tài năng của cậu ta”. Và giờ đây Jang Sung Taek và vợ của ông – Kim Kyong Hui, em gái duy nhất của Kim Chính Nhật – đã trở thành người giám hộ của chủ tịch Triều Tiên Kim Chính Ân (Kim Jong Un) hiện tại.
Ko đã sinh cho Kim Chính Nhật hai người con trai là Kim Jong Chol và Kim Jong Un. Bà qua đời năm 2004 vì bệnh ung thư vú.
Người tình cuối
Trong những ngày diễn ra tang lễ của Kim Chính Nhật, những người có mặt tại lễ tang bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ cúi rạp người bên linh cữu của Kim Chính Nhật và khóc lóc vô cùng thảm thiết, bên cạnh Kim Jong Un. Người phụ nữ đó không xa lạ đối với người dân Bắc Hàn.
Bà ta thường xuyên xuất hiện cùng với Kim Chính Nhật trong nhiều cuộc họp quan trọng và nhiều chuyến đi thị sát tới nhiều nơi. Ai cũng biết rằng đó chính là thư ký riêng của Kim Chính Nhật trong những năm tháng cuối đời – bà Kim Ok. Tuy nhiên, ít người biết rằng, Kim Ok cũng chính là người vợ thứ tư của chủ tịch Kim. Kim Ok năm nay gần 50 tuổi.
Trước đây, Kim Ok từng là một nhạc sĩ và là một nghệ sĩ dương cầm. Có thể nhận thấy rất rõ một điểm chung trong những mối quan hệ tình ái của Kim Jong Il, đó là ông ta luôn dành tình cảm đặc biệt cho những người phụ nữ làm nghệ thuật. Điều này cũng thể hiện được một phần con người khó hiểu của Kim Jong Il, đó là sự đam mê lạ lùng với nghệ thuật.
Vào những năm 1980, vì mê tiếng đàn của Kim Ok, Kim Chính Nhật đã đưa Kim Ok về làm trong chính phủ.
Kim Ok được đào tạo để trở thành thư ký của Kim kể từ năm 1980. Trong vai trò đó, Kim Ok thường tháp tùng ông trong các chuyến đi đến các doanh trại quân đội, nhà máy, công xưởng, hầm mỏ… Sau khi người vợ thứ ba là Ko Young Hee qua đời vào năm 2004, Kim Ok chính thức chung sống với Kim Chính Nhật.
Cũng giống như hai người vợ trước, không ai dám chắc có hay không một cuộc hôn nhân chính thức giữa Kim Chính Nhật và người vợ thứ tư này. Tuy nhiên, chính Kim Ok là người đã ở bên cạnh Kim Chính Nhật trong những năm tháng cuối đời và hiểu hơn ai hết về bệnh tình của ông ta.
Năm 2008, Kim Chính Nhật lần đầu tiên đột quỵ vì bệnh tim. Kim Ok đã ở bên cạnh chăm sóc Kim Chính Nhật.
Nhiều người nói rằng Kim Ok là một người phụ nữ thông minh và khôn ngoan. Không cam chịu cuộc sống nấp sau rèm cửa nhà họ Kim, Kim Ok cũng thường xuyên có mặt, tham gia vào đời sống chính trị cùng Kim Jong Il. Năm 2009, Kim Ok xuất hiện trong cuộc họp cuối cùng của Kim Chính Nhật với Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Hyun Jeong-eun.
Đến năm 2010, Kim Ok đã bắt đầu đi kèm với Kim Chính Nhật trong các cuộc họp chính thức với vai trò như là đệ nhất phu nhân.
Tuy nhiên, toan tính tham gia vào chính trường của Kim Ok chưa bắt đầu được bao lâu thì Kim Chính Nhật qua đời ở tuổi 69. Nhiều nguồn tin cho rằng Kim Ok đã sinh cho Kim Chính Nhật một đứa con gái.
Lê Hoàng
- See more at: http://thoibao.com/2013/10/24/kim-chinh-nhat-va-nhung-moi-tinh-bi-an/#sthash.mvIsCw9R.dpuf