Nội dung thư

Monday, January 5, 2015

* Bắt phụ nữ làm nô lệ tình dục là phù hợp với luật của đạo Hồi?

Trúc Giang MN
1* Mở bài


Cả thế giới kinh hoàng và quan tâm theo dõi những hành vi cực kỳ man rợ của phiến quân thuộc tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo. Tổ chức khủng bố nầy cho rằng việc bắt phụ nữ ngoại đạo làm nô lệ, nô lệ tình dục và làm thê thiếp là phù hợp với luật Shariah của đạo Hồi.
“Mọi người nên nhớ rằng việc nô dịch gia đình của những kẻ ngoại đạo và lấy phụ nữ của chúng làm thê thiếp là nền tảng vững chắc của luật Hồi Giáo Shariah”.
Tóm lại, sở dĩ những hành vi tàn bạo nầy được có cơ hội thực hiện là do sự sai lầm trầm trọng của chính phủ do thủ tướng Nouri al-Maliki của Iraq tạo ra. Nạn nhân chính là sắc tộc người Kurd và thiểu số người Kurd theo đạo Yazidi ở phía bắc Iraq, họ phải nhận lãnh.
Sự kiêu ngạo của tên thủ lãnh Abu Bakr al-Baghdadi khi hắn đe dọa sẽ tắm máu nước Mỹ, và sẽ đến tận Roma đập nát cây thánh giá và bắt phụ nữ Thiên Chúa Giáo làm nô lệ tình dục và làm thê thiếp của họ.
Sự ngông cuồng nầy sẽ đưa tổ chức thánh chiến vào con đường bị hủy diệt.
Hoa Kỳ đã treo cái đầu của hắn giá 10 triệu USD. Đồng thời một đội Đặc Nhiệm Đen (Task Force Black) với 100 biệt kích tinh nhuệ của Mỹ được tung ra để truy tìm tên thủ lãnh tàn bạo nầy.
Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt. Bin Laden là một điển hình.
2* Tổng quát về sắc tộc Kurd và người Yazidi
2.1. Người Yazidi

Người Yazidi là một nhóm cộng đồng thiểu số người Kurd theo đạo Yazidi. Dân số từ 100,000 đến 600,000 tập trung ở phía bắc Iraq chủ yếu là thị trấn Sinjar. Do những cuộc chạy nạn trước đây, hiện tại họ định cư ở phía bắc Iraq, Thổ Nhỉ Kỳ, Syria.
Yazidi là một tôn giáo cổ xưa có liên hệ với đạo Hồi, giống như hai hệ phái Sunni và Shiite, Yazidi bị xem là thờ quỷ dữ, cần phải tiêu diệt. Đó là mâu thuẩn vì tôn giáo với NN/HG. Người Yazidi bị NN/HG đẩy vào cái họa diệt chủng.
2.2. Người Kurd: một dân tộc, 4 quốc gia

Nữ chiến binh người Kurd chống IS . Nữ chiến binh Rehana nổi tiếng vì tiêu diệt 100 lính IS
Người Kurd là một sắc tộc có từ 20 triệu đến 30 triệu người hiện đang sống trên biên giới thuộc 4 quốc gia là Iran, Iraq, Syria, Thổ Nhỉ Kỳ. Lực lượng vũ trang của họ tên Peshmerga.
Người Kurd muốn thành lập quốc gia, có nghĩa là những vùng lãnh thổ mà họ đang sinh sống thuộc về chủ quyền của họ. Đó là điều mà 4 quốc gia liên hệ không muốn bị mất đất. Mâu thuẩn xảy ra.
Tổ chức NN/HG có ý đồ chiếm khu vực người Kurd đang sinh sống để làm căn cứ địa của họ trong chiến lược thành lập một Vương Quốc Hồi Giáo, khởi đầu từ Iraq và Syria rồi đến cả vùng Trung Đông trong khối Á Rập Hồi Giáo.
Tóm lại, tổ chức NN/HG có chủ tâm đánh người Kurd và Yazidi vì mục đích mâu thuẩn tôn giáo và chiếm đất cho vương quốc chính thống Hồi Giáo.
3* Phiến quân thánh chiến đối xử với phụ nữ nô lệ tình dục như đối với súc vật.
Hàng trăm phụ nữ người Yazidi bị giam ở nhà tù Badush, thành phố Mosul phải chấp nhận một trong hai điều kiện:

Chấp nhận cải đạo và bị bán làm nô lệ, kể cả nô lệ tình dục.
Không cải đạo thì phải bị hãm hiếp đến chết.

3.1. Câu chuyện của Jana
Một nhân viên chính phủ Iraq nói rằng những nô lệ tình dục trong tay của phiến quân thánh chiến phải chịu đựng những cực hình vô cùng tàn bạo hơn cả súc vật.
Jana, một cô gái 19 tuổi, học năm cuối trung học kể lại với phóng viên CNN như sau:
“Tôi ước mơ trở thành một bác sĩ nhưng tất cả đều tan vở khi phiến quân IS xâm chiếm làng hồi tháng 8 năm 2013. Chúng cưỡng bức và biến tôi thành một trong hàng ngàn nô lệ tình dục của chúng”.
Jana kể lại từng chi tiết về những cách thức cưỡng ép người Yazidi phải cải đạo. “Chúng lột nữ trang, lấy tiền lấy điện thoại di động rồi xếp đàn ông và phụ nữ ở hai nơi riêng biệt nhau. IS tập hợp tất cả nam giới 10 tuổi trở lên tại trường trung học rồi tống họ lên xe chở đi xử bắn”.
Cha và em trai của Jana ở trong những người đó.

3.2. Nhà thổ của những tay súng thánh chiến
Đối với phụ nữ, phiến quân đưa họ đến một ngôi nhà ba tầng nơi giam giữ hàng trăm phụ nữ ở đó.
Cứ sau một khoảng thời gian nhất định những kẻ thánh chiến đến ngôi nhà, lựa chọn ba bốn phụ nữ mang đi. Jana là một trong 100 phụ nữ trong nhà thổ nầy cho biết, cô bị hãm hiếp 30 lần chỉ trong vài tiếng đồng hồ.
Jana bị tổn thương tâm thần rất nặng. Khi phóng viên CNN nêu câu hỏi “Nếu cô gặp người đàn ông đã bắt cóc cô, buộc cô phải cải đạo thì cô sẽ nói gì?” Jana trả lời “Cháu không muốn nói gì với hắn mà chỉ muốn giết hắn thôi”.
3.3. Bị đối xử như súc vật
Nhân viên chính phủ Iraq, Nazand Begikhani, cho biết “Phiến quân đối xử với phụ nữ như súc vật”. Theo kết quả điều tra của nhân viên nầy thì phiến quân đã bắt cóc hơn 2,500 phụ nữ. Trong khi đó ông Narin Sheikh Shamo, một nhà hoạt động tại khu vực cho hay, có ít nhất 4,601 phụ nữ Yazidi bị mất tích.
3.4. Bắt buộc kể lại đau khổ ra bên ngoài
Bản tin trên tờ The Telegraph ghi lại câu chuyện của cô gái 17 tuổi bị bắt vào ngày 3-8-2014 khi những tay súng NN/HG tấn công chiếm thị trấn Sinjar. Thiếu nữ cho biết, ban đầu họ tịch thu tất cả điện thoại di động nhưng sau đó chúng đổi ý, trả lại điện thoại và buộc phải kể lại một cách rất chi tiết về những vụ hành hạ khủng khiếp để đưa ra thế giới bên ngoài.
Cô gái nói với tờ báo Ý La Republica với cái tên giả là Mayat. Cô nói: “Xin đừng công khai tên tôi vì tôi rất tủi nhục về những gì họ đã làm cho tôi. Một phần tôi chỉ muốn chết nhưng có một phần hy vọng tôi sẽ được cứu để có thể ôm lại cha mẹ tôi một lần nữa.”
Những kẻ tra tấn cũng không buông tha cho những người có con nhỏ, chúng cũng không tha cho những bé gái tuổi chưa đầy 13.
Thiếu nữ Mayat cho biết thêm, những nạn nhân bị chúng thay nhau cưỡng hiếp ba bốn lần một ngày. Nhiều khi tôi muốn họ đánh tôi cho đến chết để không còn chịu khổ đau như thế”.
Những kẻ tra tấn gồm mọi thành phần, từ già đến trẻ, trong đó cũng có cả chiến binh người Anh ở Iraq và đến từ Syria.
4* Nô lệ tình dục tự giết nhau để tránh bị cưỡng hiếp
4.1. Xin được chết
Tờ Daily Mail dẫn lời của tổ chức quân sự người Kurd là Peshmerga cho biết nhiều phụ nữ nô lệ tình dục xin tổ chức nầy ném bom vào nhà thổ, nơi giam giữ hàng trăm nô lệ tình dục. Họ cho biết “Chúng tôi không muốn sống nữa”.
4.2. Tự giết nhau để tránh bị cưỡng hiếp
Tờ The Mirror (Anh) thuật lại câu chuyện của cô gái 17 tuổi tên Wafa, là một trong những cô gái được may mắn thoát khỏi những tay súng NN/HG, Wafa kể lại, vào một đêm cô cùng người chị quyết định tìm cái chết để tránh bị cưỡng hiếp. “Chúng em quấn chặt hai đầu của một cái khăn vào cổ rồi đẩy nhau ra xa cho cái khăn siết vào cổ hai người cho đến khi em ngất đi”. Hai cô gái ngủ chung phòng thức giấc và can ngăn.
4.3. Jilan tự tử trong nhà tắm
Một cô gái chung phòng kể lại. Vào một ngày họ đưa đến những trang phục khiêu vũ, bảo những cô gái đi tắm và sau đó mặc vào.
“Em ấy tự cắt cổ tay và treo cổ. Cô ấy rất xinh đẹp và biết được những gì sẽ xảy ra khi người đàn ông đến dẫn đi”
4.4. “IS đã phá nát đời chúng tôi”
Randa 16 tuổi, bị bắt cùng với gia đình, đã bị một người đàn ông hãm hiếp cô. “Những thứ mà họ đã làm trên tôi và gia đình tôi thật là khủng khiếp. IS đã phá nát cuộc đời chúng tôi”
Tình cảnh của Jilan, Randa, Wafa là một trong hàng ngàn phụ nữ Yazidi đã bị hành hạ, đánh đập dã man buộc phải cải đạo rồi đưa vào nhà thổ, đưa ra bán ở chợ nô lệ, gả làm vợ tập thể, tặng cho nhau…
5* Cuốn cẩm nang về nô lệ tình dục
5.1. Hồi giáo cho phép được quyền hãm hiếp và đánh đập nữ nô lệ tình dục
Tổ chức NN/HG đã phát hành một cuốn cẩm nang kinh hoàng hướng dẫn việc bắt giữ, trừng phạt và cưỡng hiếp phụ nữ không phải là tín đồ Hồi Giáo. Cẩm nang in ngày 3-12-2014, đã được Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông có trụ sở tại Washington (Hoa Kỳ) dịch lại.
Cẩm nang được trình bày dưới dạng câu hỏi và câu trả lời. Các nhà nghiên cứu của tổ chức chống cực đoan Quilliam Foundation đã góp ý với tờ báo Independent, cho rằng cuốn sách nầy có thể giúp truy ra vết tích của một số nhà tuyên truyền tích cực nhất của tổ chức IS.
Tổ chức khủng bố khét tiếng nầy đã bắt hơn 2,500 phụ nữ và trẻ em gái và 4,600 người khác, tất cả đều mất tích.
Cuốn sách nói rõ rằng việc cưỡng hiếp một nô lệ liền ngay sau khi được quyền sở hữu cô ta, là hợp lệ và cho phép. Ngoài ra, đối với những nữ nô lệ chưa đến tuổi dậy thì, thì phải có sự ưng thuận của người nô lệ đó.
Một số điểm khác trong cuốn sách nêu rõ được phép đánh đập các nữ nô lệ được xem như một hình thức kỷ luật. Nhưng không được đánh vào mặt.
5.2. Nô lệ chạy trốn thì bị tử hình
Nô lệ nam hay nữ chạy trốn là một trong những tội đáng chết nhất. Ông Charlie Winter của tổ chức Quilliam nói với tờ Independent rằng: “Nội dung đáng ghê tởm và gây sóc nầy không có gì đáng ngạc nhiên cho lắm bởi vì chúng ta đã biết rằng tư tưởng nầy của Hồi Giáo đã hợp thức hóa chế độ nô lệ từ các ấn phẩm của họ từ lâu trước kia”.
Tổ chức NN/HG nầy đã đánh đập dã man các phụ nữ bị bắt làm nô lệ tình dục trong các nhà thổ do bọn họ quản lý và sau đó đem ra bán ở hợ nô lệ với 42 đô la mỗi người.
6* Luật đạo Hồi cho phép bắt phụ nữ ngoại đạo làm nô lệ
Tạp chí tuyên truyền của tổ chức NN/HG, Dabiq, khoe khoang về tình trạng giam giữ phụ nữ Yazidi của chúng: “Mọi người nên nhớ rằng việc nô dịch gia đình của những kẻ ngoại đạo và lấy phụ nữ của chúng làm thê thiếp là nền tảng vững chắc của luật Hồi Giáo Shariah”.
Trong 65 trang của cuốn Dabiq có trang trích lời của phát ngôn viên Hồi Giáo là Shaykh Abu Mohammedal-Adnani: “Chúng ta sẽ chiếm Rome, đập nát cây thánh giá của các người, bắt phụ nữ của các người làm nô lệ với sự cho phép của đấng chí tôn Allah”.
7* Phiên chợ nô lệ


Tổ chức quân sự Peshmerga của người Kurd đã tung lên Youtube đoạn băng ghi lại cảnh bán đấu giá phụ nữ nô lệ tình dục của tổ chức NN/HG đã được 265,000 lượt người vào xem.
Bắt đầu bán đấu giá, một người đàn ông rao bán một phụ nữ với giá 50 USD trong lúc các cô gái bị xích tay và gào khóc. Sau đó một cuộc trả giá sôi nổi về những cô gái giữa người mua kẻ bán. Một cô gái xinh đẹp mắt xanh được ra giá 150USD.
Giới chức người Kurd cho biết họ đã cứu khoảng 100 cô gái bằng cách mua tại chợ nô lệ thông qua trung gian của các bộ tộc Á Rập. Đó là những phụ nữ bị bắt đưa vào các nhà thổ hoặc làm nô lệ tình dục của những tay súng thánh chiến NN/HG.
Ngày 24-12-2014, một báo cáo mới nhất được công bố là lực lượng NN/HG đã bắt giữ hàng ngàn phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi làm nô lệ tình dục, đem bán ngoài chợ nô lệ, bán vào các nhà thổ, gả bán hoặc tặng cho nhau.
Tổ chức Ân Xá Quốc Tế thông báo: “Trong số phụ nữ bị bắt đem bán làm nô lệ tình dục có nhiều em gái ở tuổi 14, 15 hoặc nhỏ hơn nữa”.
Bà Donatella Rovera, cố vấn của Amnesty International phổ biến trên trang mạng “time.com” “Những chiến binh IS coi việc xâm hại tình dục như là một vũ khí tấn công”, bà nhấn mạnh đó là “tội ác chiến tranh”, “tội chống lại loài người”.
8* Tội ác của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo
8.1. 150 phụ nữ bị giết vì từ chối kết hôn với phiến quân


Một vụ cắt cổ tập thể do phiến quân IS thực hiện ở Syria nạn nhân mặc đồ đen



Ngày 17-12-2014 đài Al Arabiya News dẫn thông báo của Bộ Nhân quyền Iraq cho biết có ít nhất 150 phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai đã bị hành quyết tại thành phố Fallujah, tỉnh Anbar. Lý do là họ từ chối kết hôn với những tay súng thánh chiến. Nạn nhân được chôn trong hai ngôi mồ tập thể.
Thánh đường địa phương đã biến thành nhà thổ giam giữ hàng trăm phụ nữ bị bắt làm nô lệ tình dục.
Trước đó các chiến binh thánh chiến đã phân phát những tờ rơi cho biết họ có quyền bắt các phụ nữ phải kết hôn với họ.
Nhóm giám sát nhân quyền Syria ghi nhận IS đã giết 1,429 thường dân trong 6 tháng, đa số bị chặt đầu hoặc xử bắn tại những nơi hành quyết tập thể.
8.2. Khủng bố trẻ em
Phiến quân chặt đầu 4 trẻ em vì không chịu cải sang đạo Hồi. Linh mục Andrew White đang làm việc ở Baghdad cho biết, những tay súng đã chặt đầu 4 trẻ em vì họ không chịu cải sang Hồi Giáo.
9* Lò đào tạo chiến binh nhí

Tờ Daily Mail đưa tin, tại trường quân sự Al Sharea trẻ em được dạy những kỹ năng chiến đấu và tồn tại. Chúng học xử dụng súng trường tấn công thứ lớn, đồng thời nhồi nhét những bài học về tư tưởng cực đoan.
Trẻ em ở trường Al Sharea đều dưới 6 tuổi được huấn luyện trở thành những tay súng thánh chiến trong tương lai.
9.1. Bà mẹ phát hiện đứa con 3 tuổi mang súng

Theo tờ The Telegraph, bà mẹ người Ý tên Salona Herrera thấy mặt con lần cuối cùng vào tháng 11 năm 2013 khi cô giao đứa con trai cho người chồng tên Ismar Mesinovic đưa đứa con trai đi thăm họ hàng ở Cuba.
Nhưng người chồng lại đưa đứa con trai sang Syria để gia nhập NN/HG. người chồng Ismar Mesinovic bị giết trong một trận đánh.
Ngày 24-12-2014, Salona Herrera bất ngờ nhìn thấy hình của đứa con trai trong một bức ảnh tuyên truyền của nhóm khủng bố nầy trên trang mạng xã hội. Đứa con mặc đồng phục đen của NN/HG, đầu quấn khăn đỏ có chữ Á Rập. Trong một tấm hình khác cậu bé còn đeo một khẩu súng.
“Thằng bé Ismail”, Herrera bật khóc “Tôi đã cầu nguyện hàng ngày mong nó trở về với tôi. Tôi hy vọng con trai sẽ về bên cạnh mẹ. Tôi chỉ nghĩ về thằng bé mà thôi”.
Cảnh sát chống khủng bố đang điều tra vụ việc, tập trung vào màng lưới được ghi nhận là ủng hộ Hồi Giáo ở phía bắc nước Ý. “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ chồng tôi là một tên khủng bố. Khi tôi biết họ sang Syria thì mọi thứ chung quanh tôi đều sụp đổ”.
9.2. Tẩy não, biến trẻ em thành cực đoan
Ngày 5-9-2014, trang tin IBT phiên bản tiếng Anh, dẫn lời của phóng viên ngưòi Syria tên Zaid Al Fares, tỵ nạn ổ Thổ Nhỉ Kỳ, cho biết ngay sau khi tổ chức NN/HG chiếm thành phố Raqqa, Syria, thì họ ban hành những luật lệ hà khắc và bất cứ ai có ý phản đối thì bị bắt giam ngay.
Điều quan trọng là họ áp đặt chính sách man rợ lên các trường học.
Các giáo viên phải tham gia lớp học cải tạo một tuần lễ. Về chương trình học thì nhiều môn học chính bị bãi bỏ vì cho là không phù hợp với “luật của Thượng Đế” chẳng hạn như triết học, khoa học, vật lý, lịch sử.
Ngày 30-8-2014, một thông báo được công bố chi tiết về nội dung giáo dục như sau:


- Loại bỏ những trích dẫn về “Cộng hòa Syria” và thay thế bằng “Nhà Nước Hồi Giáo”.

- Bôi xóa những hình ảnh có nội dung không phù hợp với đạo Hồi.

- Không được dạy chủ nghĩa ái quốc mà phải dạy rằng quốc gia Hồi Giáo là Nhà Nước thực thi luật của Thượng Đế.

- Xóa bỏ những lý thuyết khoa học về sáng tạo mà phải khôi phục sáng tạo của Thượng Đế toàn năng theo kinh Koran.

- Dạy học sinh những định luật, định lý về vật lý, hóa học phải nhấn mạnh đó là luật do Thượng Đế tạo ra.

- Giáo viên nam không được dạy học sinh nữ, và giáo viên nữ không được dạy học sinh nam.

Một giáo viên tỵ nạn cho biết, các trường học là nơi tẩy não, nhồi nhét vào đầu óc học sinh chủ nghĩa tôn giáo cuồng tín và biến học sinh trở thành quá khích bằng những cảnh chặt đầu những kẻ ngoại đạo.
Học sinh sẽ trở thành những tay súng thánh chiến được chết cho đấng Allah là bày tỏ lòng trung thành với Thượng Đế.
10* Mười ngày trong sào huyệt IS của nhà báo Đức
10.1. Nhận xét của nhà báo trong 10 ngày vào sào huyệt của IS

Nhà báo Đức Jürgen Todenhöfer. Ảnh: DW. Jürgen Todenhöfer (trái) tiếp xúc nhóm phiến quân
Sau nhiều tháng thương lượng với các cấp chỉ huy NN/HG, nhà báo Đức Jürgen Todenhöfer, 74 tuổi, được cho phép đi lại an toàn 10 ngày trong thành phố Mosul do khủng bố kiểm soát.
Ấn tượng đầu tiên của nhà báo là tổ chức NN/HG thật sự mạnh mẽ hơn, nguy hiểm hơn những gì mà chúng ta tưởng. Ngoài ra còn những điểm sau đây:

Lãnh thổ họ chiếm đóng lớn hơn diệt tích của nước Anh.
Được ủng hộ nhiệt tình như “điên dại”.
Mỗi ngày có hàng trăm tay súng thanh niên ủng hộ ở khắp nơi trên thế giới đổ về IS. Điều nầy tôi không hiểu nổi.
Nhà báo đưa lên Facebook hình ảnh các vũ khí như súng MG-3 do Đức sản xuầt và ghi chú như sau: “Một ngày nào đó, những khẩu súng nầy sẽ chĩa về phía chúng ta”.
Ở Mosul, họ sống rải rác khắp nơi, ngủ dưới chân tường của những tòa nhà sụp đổ. Chúng có khoảng 5,000 người trong thành phố nầy sống chen chúc trong dân chúng. Nếu một quả bom thả xuống làm chết một người dân thì số lượng phiến quân sẽ tăng lên.
Nổ lực thành lập một nhà nước thật sự. Họ đang làm hết khả năng để tự thành lập một nhà nước thật sự. Chúng có phúc lợi xã hội, có hệ thống trường học, nhà dưỡng lão, trung tâm trị liệu ung thư cho trẻ em và ngay cả việc cho trẻ em gái đi học.
Điều đáng lo ngại nhất là chủ trương: “Tất cả tôn giáo ủng hộ dân chủ đều phải chết”. Cũng có phát biểu cụ thể là: “sẽ đến tận Roma đập nát cây thánh giá và bắt phụ nữ công giáo làm nô lệ tình dục và làm thê thiếp”. “Những ai không tin vào kinh Koran đều bị giết”.
Theo nhà báo nầy thì IS sẽ tiếp cận với phương Tây để đàm phán khả năng tồn tại. (Có nghĩa là hai bên, phương tây và IS phải tuân thủ những điều kiện để cả hai được sống sót. Nếu phương Tây không chấp thuận thì sẽ bị tiêu diệt)
Bên duy nhất có thể ngăn cản được IS là dòng Sunni ôn hòa, trung lập ở Iraq. Ông nói: “Muốn tiêu diệt kẻ thù thì trước hết phải biết rõ hắn”.
Nhà báo Jurgen Todenhofer kết luận, phương Tây không thể đánh bại IS bằng không kích”

10.2. Nhận xét về phát biểu của nhà báo Đức Jürgen Todenhöfer
Chỉ quan sát trong 10 ngày, trong một tỉnh Mosul tạm chiếm không thể bao quát được toàn bộ về tổ chức IS. Nhiều ý kiến cường điệu hóa, tự cao tự đại một cách ngông cuồng xem dưới mắt không người. Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
Giả sử như tổ chức NN/HG nầy chiếm được Iraq hoặc Syria thì cũng chỉ bằng một nước Iran mà thôi. Một tổ chức rất nhỏ chiếm được nhiều thành phố do đối thủ quá yếu. Thành công nhờ vũ lực thì sẽ thất bại bằng vũ lực thông qua không kích của phương Tây. Chơi dao có ngày đứt tay. Ông vua Abu Bakr al-Baghdadi vừa mới lên ngôi thì làm sao so bì với một Saddam Hussein của Iraq hay một Muammar Gaddafi của Libya được. Tuy không so bì được nhưng kết quả giống nhau.
Ông nhà báo người Đức nầy cho rằng chỉ có hệ phái Sunni ở Iraq mới có khả năng tiêu diệt được IS cũng là một nhận thức sai lầm, bởi vì người Sunni ở Iraq đang bị một thiểu số người Shiite cai trị mà không làm gì được cả. Nhà báo Đức nầy chưa hiểu rõ về bản chất của người Á Rập Hồi Giáo. Họ chỉ trung thành với hệ phái, với tôn giáo, với bộ tộc hơn là những khái niệm về đoàn kết dân tộc, quốc gia, tổ quốc, bình đẳng, dân chủ, văn minh..,


11* Gót chân Achilles của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo
11.1. Gót chân Achilles
Theo huyền thoại Hy Lạp, Achilles là con của thần biển Thetis và vua Hy Lạp Peleus. Mẹ bất tử nhưng cha là người trần nên số phận con người là phải chết. Lúc sanh ra, người mẹ nắm hai chân nhúng thân mình Achilles vào nước thánh của sông Styx nên toàn thân mình đồng da sắt, đao thương bất nhập, chỉ trừ hai gót chân không được nhúng nước nên là chỗ yếu chết người.
Gót chân Achilles chỉ chỗ yếu của mỗi con người.
11.2. Khi các đối thủ hợp lại thì NN/HG nếm mùi thất bại
Theo phân tích của Viện Phân tích Cận Đông ở Washington, cho rằng khi các đối thủ tập hợp lại thì NN/HG bắt đầu nếm mùi thất bại.
Một liên minh chống Nhà Nước Hồi Giáo gồm 34 quốc gia đã được thành lập và đang soạn thảo một chiến lược chung để đối phó tiêu diệt tổ chức khủng bố nầy. Trong liên minh có 10 quốc gia Á Rập Hồi Giáo trong khu vực như Ai Cập, Iraq, Jordan, Libăng, Saudi Arabia, Kuwait, Qatar…
11.3. Điểm yếu chết người của IS là diện tích quá rộng
Theo CNN thì việc đánh nhau trên một diện tích quá rộng như thế chính là đểm yếu chết người của NN/HG. “Nhóm IS phải chật vật chống đỡ nếu bị tấn công cùng một lúc. Dàn quân quá mỏng như thế dễ bị mất đất, từ thất bại nầy đến thất bại khác. Thất bại domino. Mặt trận quá lớn như vậy rất dễ cho chiến thuật giương đông kích tây.
11.4. Vũ khí của Mỹ bị chiếm được cũng là cái bẫy chết người
Nhà phân tích Michael Knights nói với CNN: “Mặc dù IS đã chiếm được khoảng 300 chiếc xe humvee, xe tăng M-1 Abrams nhưng chính những thứ vũ khí nầy đã là mục tiêu “lạy ông con ở bụi nầy” để vệ tinh và máy bay do thám xác định mục tiêu cho bộ binh và pháo binh tấn công. Ở mặt trận khu vực đập Mosul phiến quân bị đánh tan vì những chiếc humvee và xe tăng M-1 Abrams đã tự xác định mục tiêu cho hỏa lực tấn công .
Hơn nữa, những chiếc humvee và vũ khí Mỹ cần bảo trì và phụ tùng thay thế mà NN/HG không có khoa học kỹ thuật phức tạp đó. Trong thời gian chừng vài tháng thì những thứ vũ khí đó trở thành đồ phế thải.
12* Đội du kích Syria tấm vải liệm trắng
12.1. Du kích Tấm vải trắng là nỗi kinh hoàng của thánh chiến IS
Tấm vải liệm trắng (White Shroud) là tấm vải mà người Do Thái và Á Rập bó xác người chết trước khi liệm vào quan tài. Ý nghĩa của nó là nhóm du kích người Syria nầy sẵn sàng chờ bó xác của phiến quân thánh chiến IS.

White Shroud
Hãng Reuters đưa tin, du kích “tấm vải liệm trắng” đã trở thành nỗi kinh hoàng của những tay súng thánh chiến IS, họ không còn dám đi riêng lẻ vì sợ bị tiêu diệt.
Thủ lãnh của tấm vải liệm trắng là Abu-Aboud cho biết mục đích của nhóm du kích là gây kinh hoàng cho phiến quân IS. Nhóm của ông đã tiêu diệt hơn 100 tay súng NN/HG ở tỉnh Deir al-Zor trong tháng vừa qua.
Lực lượng White Shroud có 300 người Syria nằm trong quân nổi dậy chống chính quyền tổng thống Bashir al-Assad.
Những cuộc không kích của liên minh Hoa Kỳ khiến cho binh lính IS không dám tập trung vào số đông, thế nhưng khi phân tán mỏng thì làm mồi cho White Shroud.
12.2. Phương châm hoạt động của du kích Tấm vải liệm trắng
Phương châm của nhóm là hoạt động bí mật. Địch ngoài ánh sáng, họ trong bóng tối nên nắm vai trò chủ động, hễ đánh là thắng, phải thắng thì mới đánh. Từng nhóm nhỏ 4 người. Một thành viên của nhóm là Abu Ali Albukamali cho biết, mặc dù nguồn lực còn rất khiêm tốn nhưng họ thực sự làm cho nhóm IS phải khiếp sợ, không dám liều mạng đi một mình.
Với quân số nhỏ như thế, nhóm du kích nầy không thể tiêu diệt tất cả binh lính NN/HG nhưng đã làm cho chúng khiếp sợ và phải thay đổi chiến thuật.
13* Đặc Nhiệm Đen đang truy lùng “con rắn độc cắt cổ người” Abu Bakr Al-Baghdadi
13.1. Bóng ma al-Baghdadi


Ngày 18-8-2014, tờ Mirror của Anh cho hay, đơn vị đặc nhiệm (Task Force) gồm 100 biệt kích tinh nhuệ mang tên Đặc Nhiệm Đen (Task Force Black-TFB) đang nổ lực truy lùng tên thủ lãnh khát máu nầy.
Abu Bakr Al-Baghdadi có biệt danh là “bóng ma” vì hắn chỉ huy một đội quân đông đảo mà không để lại một dấu vết nào. Cơ quan tình báo Anh Mỹ gọi hắn là “con rắn độc cắt cổ người”.
Một đặc vụ CIA tuyên bố: “Hiện con rắn độc cắt cổ người nầy đang ở trong bóng tối nhưng một ngày nào đó không xa chúng tôi sẽ tìm ra hắn. Lực lượng của hắn dàn trải ra quá mỏng nên hắn phải chỉ đạo cho cấp dưới bằng điện thoại. Đó là điểm yếu chết người của hắn”.
Qua hình ảnh và các thông tin do vệ tinh, phi cơ không người lái, phi cơ báo động sớm mà các cơ quan tình báo nổi tiếng nhất thế giới là MI 5, MI 6 (Anh), CIA cung cấp cho Đặc Nhiệm Đen và các cơ quan an ninh Iraq và người Kurd thì sớm muộn gì hắn cũng bị tiêu diệt như Osama bin-Laden.
Dẫn nguồn tin tình báo, viên chức người Kurd cho biết, tên thủ lảnh NN/HG đã đi trong một đoàn xe 30 chiếc humvee rời Iraq đến Syria.
13.2. Nói về Đặc Nhiệm Đen
Đơn vị nầy gồm những chiến sĩ tinh nhuệ nhất của Delta Force, Biệt động quân Ranger, biệt kích Seal Team 6 và có ít nhất 6 cơ quan tham dự vào đặc nhiệm nầy.
Trước kia, trong hai năm mà Đặc Nhiệm Đen đã tiêu diệt 3,500 phiến quân nổi dậy ở Iraq. Tướng David Petraeus xác nhận rằng đặc nhiệm nầy đã lập thành tích vĩ đại cho quân đội Mỹ.
14* IS muốn trở thành một quốc gia chớ không phải là một tổ chức
IS vừa tấn công xâm chiếm vừa thiết lập một quốc gia được điều hành một cách có hiệu quả thông qua việc quản lý và kiểm soát mọi dịch vụ trong khu vực chiếm đóng.
Cung cấp điện nước, sửa chữa đường sá và kiểm soát giao thông. Xây dựng bộ máy chính quyền, bao gồm lực lượng quân sự chiến đấu, bộ máy hành chánh dân sự, quản lý giáo dục, y tế, tôn giáo, quốc phòng. Thực hiện chính sách giúp đỡ người nghèo, lập nhà dưỡng lão. Trả lương cho binh lính, cấp nhà cho chiến binh và công chức. Duy trì giá cả thị trường ở mức thấp. Trừng phạt thương gia tăng giá
14.1. Hệ thống tuyên truyền “hấp dẫn” của tổ chức IS

Hình ảnh IS để tuyên truyền
Với tham vọng thực hiện thánh chiến toàn cầu nên IS đã tuyển mộ binh lính khắp nơi trên thế giới để huấn luyện, đào tạo và giao nhiệm vụ trở về nước để thực hiện thánh chiến.
Hàng chục quốc gia, trong đó có các nước Đông Nam Á như: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore…đã phát hiện nhiều nhóm thánh chiến IS ở các quốc gia nầy.
Hoạt động tuyên truyền phát triển rầm rộ đến mức đáng lo ngại. Phương tiện tuyên truyền là video hiện đại, hình ảnh trận dịa được phát đi rất rõ nét về trận địa cũng như những thông điệp của nhiều ngôn ngữ khác nhau trên Twiiter, facebook.
Chương trình tuyên truyền quảng cáo những vũ khí hiện đại nhất của Mỹ và Nga bị chiếm giữ ở Iraq và Syria. Hỏa tiễn hóa học, xe tăng hiện đại và những vùng đất rộng lớn được tổ chức như sinh hoạt của một quốc gia…đã thu hút được 2,000 thanh niên phương Tây trong đó có 100 người mang quốc tịch Mỹ.
14.2. Thanh niên Anh quảng cáo cho IS
Ba anh em Nasser, Aseel Muthana và Reyaa Khan lớn lên trong cộng đồng Hồi Giáo Cardiff (Anh) đã rời thành phố hồi đầu năm 2014. Không lâu sau đó, hai sinh viên y khoa Nasser và Khan xuất hiện trên truyền hình tuyển mộ thanh niên tham gia thánh chiến.
Cảnh sát trưởng địa phương cho biết hai sinh đại học nầy là nguồn cảm hứng của sinh viên Hồi Giáo ở Anh.
Nguy cơ xuất khẩu khủng bố lớn ở Anh khi an ninh Anh bắt 9 người có liên hệ với IS.
14.3. Thành phần đội quân thánh chiến IS



Sabina Selimovic (trái) và Samra Kesinovic bỏ nhà sang Syria hồi đầu năm để gia nhập IS. Ảnh: Interpol

Đội quân IS hiện có khoảng 45,000 trong đó 15,000 là tín đồ của 80 quốc gia có Hồi Giáo trên thế giới là Tây Âu, Nam Á và Đông Nam Á.
Những người mang quốc tịch phương Tây gia nhập IS gồm có:


- Pháp: 1,089 gồm 368 cầm súng chiến đấu, 212 trở về Pháp hoạt động, 205 người muốn ra đi, và số còn lại phục vụ trong các tổ chức của NN/HG.

- Đức: 3,600 phần tử cực đoan

- Úc: 70 tham gia khủng bố. 100 người ủng hộ kinh tài

- Những người được huấn luyện để đưa về nước hoạt động gồm có: Indonesia: 200, Malaysia: 30. Singapore: 5. Khoảng 100 người Duy Ngô Nhĩ (Tân Cương-Trung Quốc)

14.4. Vừa sáng mắt ra thì bị cắt cổ

Ngày 19-12-2014 tờ Financial Times loan tin, tổ chức NN/HG đã hành quyết 100 chíến binh ngoại quốc đã cố gắng bỏ trốn khỏi thành phố Raqqa.

Từ hồi tháng 10, tháng 12 những tay súng gốc châu Âu tỏ ý muốn về quê hương nhưng tất cả bị giam giữ. Một nhà hoạt động ở Syria cho biết, đến nay đã có hơn 400 tay súng nước ngoài bị giam giữ.

IS đã lập ra một đội “quân cảnh” để theo dõi, giám sát người nước ngoài. Một lịnh mới được ban hành là các thành viên phải mang theo giấy tờ chứng minh và nhiệm vụ của thành viên IS, phải báo cáo thường xuyên về nhiệm vụ đã được giao phó. Đó cũng là một biện pháp kiểm soát vắng mặt.

Một tay súng nước ngoài đã liên lạc được với Trung tâm Nghiên cứu Chủ nghĩa Cực đoan thuộc đại học King’s College, (London) cho hay đã có khoảng 50 chiến binh người Anh muốn trở về nước.

Tội nghiệp những thanh niên nhẹ dạ non lòng nghe tuyên truyền khoái chí, tự nguyện cầm gươm ôm súng xông tới nhưng khi chạm thực tế cực đoan thì té ngữa. Vừa sáng mắt ra thì bị chặt đầu.

15* Nguồn tài chánh của IS
IS có nguồn tài chánh dồi dào, không lệ thuộc vào bất cứ hệ thống tài chánh nào của thế giới. Không bị ảnh hưởng của luật quốc tế.
Tài sản nhờ vào việc bán lậu dầu mỏ ở vùng chiếm được và kiểm soát, bán cổ vật, thu thuế, bảo kê tuyến đường buôn lậu, bắt cóc con tin đòi tiền chuộc, cướp các ngân hàng, bán nội tạng của đồng bọn…
Nguồn tài trợ do những tư nhân và các tổ chức Hồi Giáo trong vùng vịnh, từ các nuớc Saudi Arabia, Qatar, Kuwait… Ước tính tài sản lên tới 2 tỷ USD.
Cô gái tên Khadija tốt nghiệp đại học sư phạm làm giáo viên, đã tham gia IS trong lữ đoàn Khansa’a có nhiệm vụ kiểm tra y phục phụ nữ trên đường phố. Luật của IS là phụ nữ không được đính hạt trên áo choàng, y phgục không bó sát thân thể, không để lộ đôi mắt, vi phạm sẽ bị phạt đánh roi nơi công cộng. Cô lãnh 200USD mỗi tháng, các chiến binh cũng vậy.
15.1 Kiếm tiền nhờ bán nội tạng đồng bọn
Nhu cầu tạo ngân sách quốc gia để quản lý và điều hành các sinh hoạt của “nhà nước”, tổ chức NN/HG đã tận dụng mọi cách để thu tiền, trong đó cò việc bán nội tạng của đồng bọn.
Khi chiến binh chết, đồng bọn đưa tử thi đến bịnh viện để bác sĩ lấy nội tạng ra và ngay sau đó, nhanh chóng đưa ra khỏi Iraq để bán.
Một bác sĩ Iraq tại Mosul tên Sirywa al-Mosuli tiết lộ với tờ báo Al Monitor rằng, những tay súng NN/HG đưa toàn bộ các thi thể đến bịnh viện để lấy nội tạng. Tổ chức khủng bố nầy thuê một số bác sĩ người Arab Saudi làm giải phẩu lấy nội tạng và nhanh chóng chuyển đến màng lưới buôn lậu mặt hàng nầy, đem bán cho những nước như Arab Saudi, Thổ Nhỉ Kỳ…
Ngoài ra, tổ chức khủng bố nầy còn bán nội tạng của người Yazidi, người Công Giáo và cả những ai mà họ bắt và giết chết.
15.2. IS giàu nhất trong các tổ chức khủng bố thế giới
Hiện tại, tổ chức nầy giàu nhất thế giới, doanh thu hàng năm lên tới hai tỷ đô la. Theo tạp chí Forbes thì thu nhập hàng ngày của chúng là 3 triệu đô la.
Những giếng dầu ở Syria và Iraq do chúng kiểm soát là nguồn thu chính. Tuy nhiên giờ đây IS kiếm tiền bằng cách bán nội tạng của con người.
16* Giả thuyết: Mỹ dùng đòn độc để Hồi Giáo triệt hạ Hồi Giáo
16.1. Giả thuyết
Đối với Hồi Giáo, kể cả hai hệ phái Sunni và Shiite, đều xem Mỹ và nền văn minh Tây phương là kẻ thù của tôn giáo.
Một giả thuyết cho rằng Mỹ đã tạo ra NN/HG để Hồi Giáo triệt hạ Hồi Giáo, Mỹ đứng ngoài xem chơi. Nhưng Mỹ không ngờ IS đã đi vượt quá giới hạn, đã khiêu khích Mỹ và Tây phương bằng việc cắt cổ những công dân của những nước nầy, khiến Mỹ phải ra tay trừng trị tên thủ lãnh tàn bạo Al-Baghdadi.
Trùm khủng bố NN/HG đã bị Mỹ bắt giam từ tháng 5 năm 2004 đến năm 2009. Cố ý thả hổ về rừng.
16.2. Những chứng cớ hỗ trợ cho giả thuyết
Ngày 20-9-2014, tờ New York Times dẫn lời của Phó Thủ tướng Iraq, ông Bahaa al-Araji cho biết: “Chúng tôi biết ai đã tạo ra Daesh”. Daesh là chữ viết tắt của chữ Á Rập, chỉ NN/HG với vẻ khinh miệt. (Daesh= Al-Dawla al-Islamiya fi al-Iraq wa al-Sham)
“Mặc dù Mỹ đã tiến hành không kích IS hơn một tháng nay, nhưng điều đó không ngăn được những lời bàn tán ngày càng lan rộng từ người dân đường phố Baghdad cho đến các quan chức cao cấp của Iraq, cho rằng CIA đã bí mật đứng sau tổ chức cực đoan nầy”.
Giáo sĩ dòng Shiite Moktada al-Sadr đã công khai cho rằng CIA đã tạo ra IS tại một cuộc diễn thuyết. Hàng ngàn người dân và cả những thành viên Quốc hội Iraq cũng nghĩ như thế. CIA đã dựng lên IS. (báo New York Times)
17* Chính quyền tồi tệ của Iraq khiến cho IS lớn mạnh nhanh chóng
Giới quan sát cho biết chính những yếu kém của chính quyền Iraq là lý do khiến cho nhóm NN/HG tiếp tục mở rộng ảnh hưởng. Rối loạn chính trị, chế độ tham nhũng với 50,000 lính ma, chính sách sai lầm đã làm cho Iraq mất đất, mất tài nguyên và mất niềm tin của dân chúng.
17.1. Chính trị Iraq rối như tơ vò
Lãnh đạo nhà nước chia rẻ trước họa mất nước. Quân thánh chiến IS đã còn cách thủ đô Baghdad 120km.
Thủ tướng Nouri al-Maliki đòi kiện tổng thống. Tổng thống Fouad Massoum trao quyền thành lập nội các cho phó chủ tịch quốc hội Haider al-Abadi khiến cho thủ tướng al-Maliki buộc phải từ chức.
17.2. Chính sách sai lầm nghiêm trọng
Cựu thủ tướng Nouri al-Maliki áp dụng chính sách phân biệt đối xử đàn áp người Sunni khiến họ nổi giận và chạy theo tổ chức thánh chiến NN/HG.
Chính quyền Iraq hiện tại rất yếu và sai lầm về chính trị trong việc kỳ thị người theo hệ Hồi Giáo Sunni, cho nên đa số binh lính Sunni không muốn chiến đấu để bảo vệ chánh phủ và các lãnh đạo hệ phái Shiite. Do đó nhiều thành phố lớn bị rơi vào tay nhóm NN/HG.
Cựu Bộ Quốc Phòng Chuck Hagel nói Iraq không thể triệt hạ NN/HG bằng sức mạnh quân sự được mà cần phải cải cách chính trị nhắm vào sự đoàn kết xã hội bao gồm nhiều phe phái, vì bọn chúng biết kết hợp chủ thuyết tôn giáo để lôi cuốn người dân về với chúng.
17.3. Quân đội Iraq không muốn chiến đấu
Mỹ đã trang bị các loại vũ khí trị giá hàng tỷ đô la cho quân đội Iraq nhưng vấn đề là ở chỗ quân đội nầy không muốn chiến đấu, lý do là thủ tướng Maliki chỉ bổ nhiệm những người trung thành chớ không phải là những người có khả năng vào đội ngũ các tướng lãnh và những quan chức cao cấp. Tệ hơn nữa, sự phân biệt đối xử đối với người Hồi Giáo theo hệ phái Sunni đã làm mất đi tinh thần chiến đấu của những binh sĩ thuộc hệ phái nầy. Binh sĩ Sunni không muốn chiến đấu để bảo vệ chính phủ và các lãnh đạo Shiite.
17. 4. Iraq phải gánh hậu quả do họ tạo ra
Hậu quả tai hại là mất lãnh thổ, mất các giếng dầu, mất vũ khí tối tân, mất tiền bạc… đưa đến sự lớn mạnh của thánh chiến IS và họ dùng vũ khí nầy để gây tội ác đối với người Kurd và người Yazidi, trong đó có nô lệ tình dục áp đặt cho phụ nữ.
1). 2,500 hỏa tiễn hóa học lọt vào tay thánh chiến IS
Ngày 30-6-2014, đại sứ Iraq đã thông báo cho LHQ biết là quân IS đã chiếm kho vũ khí trong đó có 2,500 hỏa tiễn hóa học chứa khí sarin.
Ngày 15-10-2014, Trung tâm Nghiên cứu Toàn cầu về Quan hệ Quốc tế cho biết, ngày 12-10-2014 quân IS đã dùng vũ khí hóa học tấn công người Kurd. Hình ảnh chứng tỏ nạn nhân bị trúng độc hóa học.
Ngoài ra quân thánh chiến IS còn chiếm những vũ khí hiện đại nhất của Mỹ và Nga sản xuất, ở hai mặt trận Iraq và Syria. Gồm có:


- Xe tăng. T-55: 30 chiếc. T-72: 10 chiếc

- Xe humvee: từ 200 đến 300 chiếc, là xe chở quân bọc thép.

- Các loại súng: AK-47, M-16, súng bắn tỉa, súng bắn rocket M-79 và nhiều loại súng khác.

- Hệ thống phòng không di động dùng hỏa tiễn bắn hạ phi cơ Jordan, phi công bị bắt tên Moaz Youssef al-Kasasbeh người Jordan.

- Phi cơ trực thăng hiện đại UH-60 Black Hawk và nhiều phi cơ vận tải.

Quân IS hiện đang kiểm soát 3 nhà máy sản xuất hỏa tiễn và một nhà máy sản xuất vũ khí hóa học.
Những loại vũ khí nầy chính Iraq đã gián tiếp đưa vào tay quân IS để gây tội ác, thì chính Iraq phải gánh trách nhiệm về hậu quả đó.
Iraq không có khả năng bảo vệ vũ khí cho nên đừng hòng Mỹ viện trợ cho nữa. Hậu quả do Iraq tạo ra thì Iraq phải gánh lấy, quân đội phải trực tiếp chiến đấu để thu hồi lãnh thổ của họ. Thế nhưng quân Iraq quá yếu và mất tinh thần chiến đấu. Người Iraq không muốn quân đội Mỹ và đồng minh đưa quân vào nước họ và đồng minh cũng không muốn đổ máu một lần nữa ở nước phức tạp và không thân thiện nầy.
18* Liên minh chống IS
Liên minh chống Nhà Nước Hồi Giáo đã được thành lập với 34 quốc gia tham dự, trong đó có 10 quốc gia Á Rập. Iran và Syria phản đối.
Hiện chưa có một chiến lược cụ thể để thống nhất hành động nhưng ngoại trưởng Mỹ, John Kerry cho biết: “Các quốc gia Á Rập đóng vai trò quan trọng trong liên minh. Vai trò chủ chốt trong việc hỗ trợ quân sự, viện trợ nhân đạo, quan trọng nhất là ngăn chặn dòng tiền và dòng người ủng hộ thánh chiến tràn về IS. Tiền từ các cá nhân, các tổ chức Á Rập Hồi Giáo dân sự…
19* Tổng quát về Abu Bakr al-Baghdadi và Nhà Nước Hồi Giáo
1). Abu Bakr al-Baghdadi sinh năm 1971 tại thành phố Samarra, Iraq. Đã nhận bằng cử nhân, cao học và tiến sĩ ở đại học Hồi giáo The Islamic University of Baghdad.
Tài liệu Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, ông nầy bị lực lượng Mỹ-Iraq giam giữ từ tháng 5/2004 đến năm 2009.
Ngày 16-5-2010, Al-Baghdadi giữ vai trò lãnh đạo của NN/HG sau cái chết của người tiền nhiệm Abu Omar al-Baghdadi trong một trận phục kích.
Từ tháng 3 đến tháng 4/2011 ông nầy cho thực hiện 23 cuộc tấn công vào quân chính phủ Iraq. Từ tháng 5 đến tháng 8/2011 lực lượng NN/HG đã tổ chức trên 100 vụ tấn công vào quân chính phủ bằng đánh bom tự sát, bom vệ đường và phục kích làm chết hàng trăm quân chính phủ.
Ngày 5-7-2014, một đoạn video cho thấy al-Baghdadi đang thuyết giảng tại nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở thành phố lớn thứ hai Iraq là Mosul mà họ chiếm được.
2).Vương quốc Hồi giáo
Người Hồi giáo dùng thánh chiến làm cuộc cách mạng để lập ra vương quốc Hồi giáo chính thống, với khẩu hiệu đấng Allah là mục tiêu, nhà tiên tri Muhammad là hình mẫu, kinh Koran là Hiến pháp, luật đạo Hồi Shariah là luật pháp. Thánh chiến là con đường duy nhất và được chết vì Allah là thể hiện lòng trung thành. Vì thế họ là những người cuồng tin và cực đoan, sẵn sàng dùng bom tự sát giết người hàng loạt để đạt mục đích.
Ngày 29-6-2014, lực lượng thánh chiến Hồi giáo tuyên bố thành lập quốc gia xem như một đế chế và thủ lãnh mới tên Abu Bakr al-Baghdadi là ông vua nước nầy.
Vương quốc nầy trải dài từ tỉnh Aleppo, bắc Syria, đến tỉnh Diyala ở phía đông Iraq.
Trên video truyền hình, họ kêu gọi tất cả những người Hồi giáo hãy thề trung thành với người lãnh đạo mới. Vương quốc nầy tuyên bố giáo quyền Hồi giáo sẽ được áp dụng cho tất cả những người Hồi giáo trên thế giới. Loại bỏ ảnh hưởng về dân chủ và những “rác rưởi” của Tây phương và cả Thiên Chúa giáo.

20* Kết luận
Tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo lớn mạnh và phát triển nhanh là do chính quyền Iraq bất lực, sai lầm, binh lính không muốn đánh giặc cho nên bị mất lãnh thổ, mỏ dầu, vũ khí…
Liên minh chống NN/HG do Mỹ lãnh đạo đã có chiến lược căn bản là phá hủy tất cả những gì mà NN/HG phải nhờ vào đó để sống.
Không kích vào các nhà máy lọc dầu, các giếng dầu thì liên minh có thể làm được. Vai trò chủ yếu là 10 quốc gia Á Rập trong liên minh ngăn chặn dòng tiền và dòng người Á Rập Hồi Giáo của nước họ vào tổ chức thánh chiến.
Ông vua của Vương Quốc Hồi Giáo, Abu Bakr al-Baghdadi, cũng lo ngại cho số phận, có thể giống như Bin Laden trước kia, vì Đặc Nhiệm Đen cũng vô cùng lợi hại.
Trúc Giang
Minnesota ngày 3-1-2015
http://vietbao.com/p112a231868/bat-phu-nu-lam-no-le-tinh-duc-la-phu-hop-voi-luat-cua-dao-hoi