Nội dung thư

Monday, February 10, 2014

* Gần 100 tuổi vẫn kết hôn vì trúng tiếng sét ái tình

12 năm yêu nhau kể từ khi trúng “tiếng sét ái tình” tại một điểm dừng xe bus, cặp đôi xấp xỉ 100 tuổi vẫn quyết định làm đám cưới.

Đôi uyên ương Sid và Iris Ratcliffe vừa lập kỷ lục “cặp vợ chồng mới cưới già nhất nước Anh”. Chú rể Sid năm nay đã 97 tuổi còn cô dâu Iris năm nay đã bước sang tuổi 90.
 
Yêu nhau khi cụ ông đã 85 tuổi còn tuổi cụ bà cũng ngấp nghé đầu tám, đám cưới là cái kết đẹp cho chuyện tình 12 năm của cặp đôi này. Ông Sid và bà Iris Ratcliffe gặp nhau tại một điểm dừng xe buýt vào năm 2001 và cả hai đều dính phải “tiếng sét ái tình”.
 
"Ông ấy đã cuốn tôi ra khỏi đôi chân của mình - đó là tình yêu từ cái nhìn đầu tiên. Và chắc chắn không bao giờ là quá muộn” - bà Iris bồi hồi kể lại giây phút gặp gỡ ấy.
 
Bà Iris đã có 5 người con, 6 người cháu và 6 chắt còn ông Sid cũng đã có 2 con trai, 3 cháu và 3 chắt. Dẫu vậy, tình yêu của họ dường như không hề bị ảnh hưởng bởi tuổi tác. Ông bà vẫn yêu nhau nồng nhiệt như những người trẻ trong suốt 12 năm trước khi quyết định kết hôn.
 
“Chỉ có một sự cố nhỏ thú vị trong tình yêu của họ, đó là ông Sid, dù đã rất cố gắng nhưng không thể quỳ xuống khi cầu hôn và người làm chứng đã phải lớn tiếng hỏi trong khi tuyên thệ vì ông Sid bị điếc nặng” – bà Iris vui vẻ kể lại.
 
Các cặp vợ chồng già đã trao lời thề ước tại một văn phòng đăng ký trước sự chứng kiến của gia đình và bạn bè. Khi ở bên nhau, cả ông Sid và bà Iris không nói quá nhiều vì cả hai đã quá già, họ chỉ thích im lặng ngồi và nắm tay nhau. Cặp vợ chồng mới cưới này cũng không có kế hoạch hưởng tuần trăng mật mà dự định tổ chức một bữa tiệc thay thế.
 
Theo Tintuc