Nội dung thư

Wednesday, February 12, 2014

* Huyền ảo Thủ đô Budapest

Cũng như nhiều thành phố nổi tiếng khác ở Châu Âu, Budapest - thủ đô Hungary, mang một vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn.Cũng như nhiều thành phố nổi tiếng khác ở Châu Âu, Budapest - thủ đô Hungary, mang một vẻ đẹp cổ kính, lãng mạn.Nằm bên bờ sông Danube thơ mộng, Budapest - thủ đô Hungary được đặt cho cái tên mĩ miều là Viên ngọc của Danube, không ở đâu dòng Danube lại đẹp và lãng mạn như ở đây. Budapest được hợp nhất bởi hai thành phố: Buda ở bờ Tây và Pest ở bờ Đông.


Huyền ảo Thủ đô Budapest

Đôi bờ sông Danube

Đến Budapest bạn sẽ bị hút hồn bởi những dinh thự lộng lẫy, những vương cung thánh đường nguy nga xây theo kiến trúc La Mã tráng lệ xen lẫn với những toà nhà hiện đại của một thành phố trẻ. Có ba nơi bạn không thể bỏ qua khi đến thành phố xinh đẹp này. Điểm đầu tiên là thành Var - khu thành cổ của Budapest. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh thành phố bên dòng Danube, cầu Sư tử, nhà Quốc hội...

Dòng Danube Cầu Chaim và nhà thờ Matthias
Điểm đến thứ hai mà bạn không thể bỏ qua là Quảng trường Anh hùng. Quảng trường nằm cuối Đại lộ Andrássy - con đường chính ở trung tâm thành phố, đã có 135 năm lịch sử, rất nổi tiếng với vô số tiệm café, nhà hàng và là nơi gặp gỡ của giới văn nghệ sĩ Hungary từ hơn một thế kỉ nay. Quảng trường Anh Hùng là biểu tượng của sức mạn và lịch sử các vương triều Hungary. Giữa quảng trường là Đài tưởng niệm Thiên niên kỉ cao vút và tượng của những vị vua lập quốc, các vị anh hùng dân tộc.

Quảng trường Anh hùng
Điểm đến cuối cùng trong chuyến du lịch ngắn hạn của bạn chính là Toà nhà Quốc hội - biểu tượng nổi tiếng nhất của Budapest, và là một trong những toà nhà lập pháp cổ kính nhất Châu Âu. Toà nhà này được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1884 đến 1902, phỏng theo nguyên bản nhà quốc hội London. Giá vé vào cửa thăm quan toà nhà Quốc hội khá đắt: khoảng 2500 fơrint.

Toà nhà Quốc hội
Nếu có nhiều thời gian, bạn nên đi thăm một số địa điểm khác như Cầu Sư tử, nhà thờ Saint Stephan, Nhà hát Opera Quốc gia, Khách sạn Geller - nơi Chủ tich Hồ Chí Minh đã từng ở khi đến thăm Budapest, Đồi lâu đài (Castle Hill), nhà thờ Matthias và quần thể Thành những người đánh cá (Fishermen"s Bastion) - một trong bảy kì quan Hungary do chính người Hungary bình chọn.

Cầu Sư tử



Nhà thờ Saint Stephan



Đồi Lâu đài



Khách sạn Geller



Nhà thờ Matthias và quần thể Thành những người đánh cá

Nhà thờ Matthias và quần thể Thành những người đánh cá
Khi du lịch Budapest, bạn cần chú ý đến vấn đề thực phẩm vì đồ ăn Hungary nhiều chất béo và khá khó ăn với người Việt. Trong các siêu thị cũng có bán đồ ăn Việt nhưng giá cả khá đắt đỏ. Các phương tiện giao thông công cộng ở Budapest hoạt động từ 4h30 đến 23h hàng ngày. Bạn có thể bắt taxi, nhưng gọi taxi qua điện thoại sẽ rẻ hơn so với bắt taxi giữa đường.