Nội dung thư

Saturday, March 22, 2014

* Thiên Đàng nơi trần thế

Có thể bạn sẽ muốn ở trong một căn phòng chìm dưới biển, vừa nằm nghe nhạc vừa ngắm nhìn những chú cá màu sắc bơi qua lại. Hay bạn thích ăn sáng trong một hang hướng mặt ra biển? Nằm trong một căn phòng trong suốt, ấm áp và ngắm tuyết rơi? Tôi chắc rằng, bất cứ ai cũng tìm được một chốn yêu thích cho chính mình sau khi ngắm nhìn những khách sạn này.

1. Nhà nghỉ Montana Magica, Chile

Vật liệu của ngôi nhà độc đáo này được làm từ các thợ thủ công của các cộng đồng xung quanh đó và từ Puerto Fuy Neltume, một ngôi làng nhỏ với các ngôi nhà làm bằng gỗ. Giá phòng từ $200 USD/ đêm.
2. Khách sạn Kakslauttanen, Phần Lan

Khách sạn Kakslauttanen, Phần Lan Tại ngôi làng Saariselka, tỉnh Lapland thuộc Phần Lan, người ta đã xây dựng một khu làng khách sạn khá kì lạ có tên làng khách sạn lều tuyết Kakslauttanen.

Những lều tuyết ở nơi đây được thiết kế bằng kính giữ nhiệt đặc biệt vì vậy ở bên trong du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp bên ngoài dù nhiệt độ ngoài trời có xuống tới -30°C. Giá ở lại một đêm ngắm Cực quang trên bầu trời Phần Lan không hề rẻ, từ $400/đêm trở lên.
3. Khu nghỉ dưỡng Ladera, St. Lucia

Nằm trên núi, resort sang trọng này gần Tet Paul Nature Trail, Sulphur Springs và Núi lửa Soufriere và các địa danh nổi tiếng khác trong khu vực gồm Petit Piton và Điền trang Fond Doux.


Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể ngắm khung cảnh núi rừng và biển ngay từ cửa sổ phòng ngủ của mình. Khách nghỉ phải trên 13 tuổi. Giá phòng từ $480/đêm.
4. Khu nghỉ dưỡng The Manta, Zanzibar



Một hòn đảo nổi với phòng ngủ sâu 4m dưới biển. Bạn có thể tắm nắng trên nóc nhà và ăn tối và ngủ cùng với những con cá bơi lội xung quanh. Giá một đêm là $1.500.
5. Rayavadee Krabi, Thái Lan


Nằm giữa trung tâm bán đảo Phranang tuyệt đẹp gần Công viên Quốc gia Biển, Rayavadee náu mình kín đáo giữa những khu vườn nhiệt đới và những rặng dừa xanh với làn nước trong vắt của biển Andaman bên cạnh. Giá một đêm từ $800 USD.
6. Shangri La, Paris

Khách sạn sang trọng này nằm ngay trung tâm Paris, cách Bảo tàng Guimet và Palais de Chaillot chỉ vài bước. Các địa danh nổi tiếng khác trong khu vực gồm Tháp Eiffel và Champ de Mars. Giá một đêm từ $1000 USD.
7. Khách sạn Ristorante Grotta Palazzese Polignano a Mare, Ý


Khách sạn nằm trên những vách đá của một ngôi làng xây dựng từ thời trung cổ – Polignano, cách Bari 30 km. Khách sạn được xây trên một doi đất cao 24 mét trên mực nước biển. Từ đây, bạn có thể vừa thưởng thức những món đặc sản của Ý và nghe sóng biển vỗ dưới chân. Giá một đêm từ $100 USD.
8. Conrad Maldives, Đảo Rangali


Động vật biển phong phú là điểm hấp dẫn lớn nhất của vùng biển này. Nằm trong một căn phòng dưới đại dương, bạn có thể vừa ngắm cá mập voi, cá heo, rùa biển lượn lờ bên trên và ngay gần đó là những cụm san hô đầy màu sắc. Giá từ $1.500USD.
9. Panchoran Retreat, Bali

Panchoran ẩn sâu trong rừng, gần Ubud, Bali, Indonesia. Lấy nguồn cảm hứng từ nhiên, thiết kế của các căn phòng hài hoà với khung cảnh bên ngoài, khó có thể phân biệt được sự khác biệt giữa bên trong và bên ngoài căn phòng.


Khu nghỉ dưỡng chỉ sử dụng những đồ tái chế hoặc vật liệu bền vững để xây nên nơi “trú ẩn” này. Giá phòng từ $300USD/đêm.
10. Khách sạn Vườn treo Ubud, Indonesia


Khách sạn có 38 biệt thự riêng biệt và dãy phòng được xây dựng trên một sườn đồi bậc thang, gọn gàng và hài hòa với cảnh quan rừng nhiệt đới xung quanh. Giá phòng từ $500 USD/đêm.

11. Khách sạn Attrap Reves, Pháp


Tận hưởng một đêm ngắm bầu trời sao lấp lánh trong căn phòng tiện nghi và ấm cúng. Còn gì lãng mạn hơn? Hay ngắm những bông tuyết rơi xoay tròn rơi trên đầu? Giá khởi điểm từ $140 USD/đêm.
12. Katikies Hotel-Oia, Hy Lạp

Khách sạn nằm trên hòn đảo say đắm lòng người Santorini, gần lâu đài Oia, Bảo tàng Hải quân và Bãi biển Baxedes. Giá khởi điểm từ $900 USD/đêm.
13. Khách sạn Le Sirenuse, Bờ biển Amalfi, Ý

Đây từng là ngôi nhà của một vị đại sứ thế kỷ 18, một hồng y và một tổng giám mục và một thị trưởng thành phố. Giá một đêm là từ $1.300 USD.
14. Khách sạn Băng tại Jukkasjarvi, Thuỵ Điển


Đây là khách sạn băng lớn đầu tiên của thế giới được xây dựng bằng tuyết và băng, nằm tại một ngôi làng nhỏ của phía Bắc Thuỵ Điển với hơn 1.000 đân và 1.000 con chó. Giá ở một đêm tại khách sạn băng này là từ $400 USD.
15. Khách sạn The Cambrian, Adelboden, Thuỵ Sỹ


Nằm giữa những phong cảnh hoang sơ của dãy núi Alps của Thụy Sĩ, bạn có thể có ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của núi rừng từ bất cứ hướng nào. Giá một đêm tại đây là $250 USD.
16. Khu nghỉ dưỡng đảo Dedon, Philippines



Bạn sẽ tìm lại thấy thiên đường nơi đây. Giá một đêm tại đây từ $1000 USD.
17. Villa Escudero, Philippines


Villa Escudero, Philippines Có các khu nhà hoặc căn hộ riêng biệt ven sông được thiết kế từ các vật liệu bản địa như tre, nứa, lá anahaw và gỗ dừa. Giá một đêm tại đây là: $90 USD.
18. Khách sạn – Nhà hàng Öschinensee, Thuỵ Sỹ

Khách sạn được xây ngay cạnh hồ Jungfrau-Aletsch – di sản thiên nhiên UNESCO. Khách sạn mang phong cách của những năm 1892 và được điều hành bởi gia đình Wandflush. Giá một đêm tại đây là: $44 – $100 USD.
19. Khách sạn Astarte Suits, Hy Lạp

Khách sạn Astarte Suites được xây dựng treo leo trên một vách đá của Caldera Akrotir, có 09 phòng theo phong cách boutique sang trọng.

Quang cảnh ngoạn mục của biển Aegean và núi lửa xung quanh sẽ mê hoặc bạn. Giá một phòng từ $400 USD/đêm.
20.
Äscher Cliff, Thụy Sĩ

Nằm ở độ cao khoảng 5.000 m so mực nước biển, Äscher Cliff nép vào một phía của một ngọn núi trong khu vực dãy Alpstein.